เรื่องย่อละคร ดวงใจในมนตรา เริ่มตอนแรก 27 มกราคมนี้ ทางช่อง 3

ดวงใจในมนตรา” ละครแนวโรแมนติก-ดราม่าผสมแฟนตาซี เรื่องราวของหนุ่ม 2,000 ปี ที่ตามหาหัวใจเพื่อลบคำสาป ผลงานของ ค่ายบรอดคาซท์ฯ ที่เคยปั้นคู่นี้จนกลายเป็นคู่จริงมาแล้วจากซีรีส์ “เดอะ คิวปิด” ในเรื่อง “กามเทพซ้อนกล” ครั้งนี้เลยตั้งใจจับคู่ โตโน่-ณิชา มาตอกย้ำความฟินอีกครั้ง เอาให้ใจละลายกันไปเลย

เรื่องย่อดวงใจในมนตรา

เธอมีหัวใจ แต่ไม่สมบูรณ์ และพร้อมที่จะตายได้ทุกเมื่อ ขณะที่เขาถูกสาปให้ไม่มีหัวใจ และกลายเป็นคนที่ไม่มีวันตาย ความปรารถนาสูงสุดของเธอคือ การมีชีวิต และใช้มันให้คุ้มค่าที่สุด ขณะที่ของเขาคือ ทำอย่างไรก็ได้ที่จะได้ตาย การได้กลับมามีชีวิตเพื่อที่จะตาย คือ สิ่งล้ำค่ายอดปรารถนาของเขา แต่มันจะมีความหมายอะไร หากต้องแลกด้วยชีวิตของผู้หญิงอันเป็นที่รัก ไฟแค้นคุโชนที่คลุ้มคลั่งถั่งโถมผู้อื่น สุดท้ายกลายมาแผดเผาใจเจ้าของจนมอดไหม้หมด แม้เศษธุลีก็มิเหลือ เธอ…สาปเขาให้ต้องไร้หัวใจไปชั่วกัลปาวสาน เขา…เป็นอมตะ เพื่อรอคอยเธอทุกภพชาติให้ถอนคำสาป

เรื่องราวของ พชร (ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) นายหัวหน้าผู้หล่อเหลาแห่งเกาะมุกดำ เขาเป็นอดีตนักรบแห่ง ตารวะปุรัม อาณาจักรโบราณเมื่อกว่าพันปีก่อน สิ่งที่พชรต้องการมากที่สุดคือ ความตาย เพราะเขาถูก มทิรา (ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) อดีตคนรักสาปแช่งให้ต้องมีชีวิตอยู่ตราบชั่วนิรันดร์ ทำให้เขาไม่เคยเจ็บ ไม่เคยตาย และต้องทุกข์ทนจากการเห็นคนที่รักตายจากไปตลอดพันกว่าปี

พชร มีเป้าหมายคือ เขาต้องได้ครอบครองเพชรน้ำเอก ดวงใจนักรบ ซึ่งแท้จริงแล้วเพชรนั้นก็คือหัวใจของเขา หากเขาได้มันกลับคืนมาก็เท่ากับว่าจะมีชีวิตอีกครั้ง และจะตายได้ พชรจึงเฝ้าคอยตามหามทิรา และเพชรดวงใจนักรบอยู่ตลอดพันกว่าปี

แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้พบกับ พราวพลอย (ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) ศิลปินที่มีโรคหัวใจเป็นโรคประจำตัว พราวพลอยมีหน้าตาที่เหมือนมทิรา ทำให้พชรเข้าใจผิดและจับเธอไปที่เกาะมุกดำ ก่อนที่ทั้งสองจะค่อยๆ มองเห็นจิตใจอันดีงามของอีกฝ่าย และรักกันในที่สุด ต่อมาพราวพลอยล้มป่วยลง ทำให้พชรต้องพาเธอออกมาจากเกาะ ก่อนจะรู้ว่าพราวพลอยไม่ใช่มทิรา ทว่าเป็น ลตา (มาริลิน เคท การ์ดเนอร์) น้องสาวบุญธรรมในอดีตชาติที่เขาหลงรัก แต่พยายามหลอกหัวใจตัวเอง มทิราในภพปัจจุบันจึงจับตัวพราวพลอยไป และให้พชรเลือกระหว่างหญิงสาวกับเพชรดวงใจนักรบ พชรเลือกพราวพลอยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะท้ายที่สุดแล้วเขาก็พบว่าหัวใจของเขาจะมีอยู่ได้ก็ด้วยหญิงคนรัก ไม่ใช่เพชรเม็ดนั้น สำหรับเขาแล้ว การกลับมามีชีวิตอยู่เพื่อตายนั้นคงเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด แต่มันจะมีความหมายอะไร หากผู้หญิงที่เขารักต้องตายจากไป เขายอมสละความสุขทั้งหมดของตนเองเพื่อคนที่รักได้อย่างไม่ลังเลเลยสักนิดเดียว

สามารถติดตามชมละคร ดวงใจในมนตรา ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 27 มกราคม 2564