ทองเอกหมอยาท่าโฉลง EP.3 ล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2562 ตอนที่ 3

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ล่าสุด ตอนที่ 3 EP 3 ย้อนหลัง

ดู ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ย้อนหลัง ล่าสุด
ดู ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ย้อนหลัง ล่าสุด

ดูละครย้อนหลังเรื่อง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ล่าสุด ตอนที่ 3 EP 3 ย้อนหลัง วันที่ 7 ก.พ. 62 พบกับละครพีเรียด มาริโอ้ เมาเร่อ ประชัน คิมเบอร์ลี แอน เทียมสิริ แฟนละครช่อง 3 พลาดไม่ได้

[adsense]

ละครพีเรียดพล็อตใหม่ป้ายแดงเรื่อง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง เรื่องราวของชายหนุ่มชื่อว่า “ทองเอก” ในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งเขาเป็นหมอยาโบราณสายพันธุ์ใหม่ที่ต้องฝ่าฟันกับความเชื่อ ศรัทธา ไสยศาสตร์ ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง นำแสดงโดย พระเอก-นางเอกสายฮา “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “คิมเบอร์ลี แอน เทียมสิริ” มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรก ร่วมกับ ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์, แพท ณปภา, รัดเกล้า อามระดิษ, อิน สาริน, น้ำหวาน พิไลพร, ปั่นจั่น ปรมะ, ติตะ ชญานิศ และนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย

เรื่องย่อ เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มหน้ามน “ทองเอก” ที่มีความเฉลียวฉลาด สามารถ สัมผัส ดู ลิ้มชิมรส ดม แยกแยะตัวยา และสรรพคุณได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน และ “ชบา” หญิงสาวที่อ่อนหวาน เรียบร้อยดั่งผ้าพับไว้ เฉพาะเวลาที่ต้องอยู่ต่อหน้าผู้หลักผู้ใหญ่ที่ไม่คุ้นเคย แต่ความจริงแล้ว ชบาค่อนข้างเป็นตัวของตัวเองสูง มีนิสัยคล้ายเด็กผู้ชายไม่กลัวใคร ซึ่งเนื้อเรื่องเกิดขึ้นย้อนไปในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 เกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนไทยสมัยก่อน ในเรื่องของความรัก ครอบครัว ชุมชน สังคม สอดแทรกความรู้ของการรักษาโรคด้วยสมุนไพร ตลอดจนการรักษาแผนปัจจุบันที่เข้ามาในท้ายเรื่อง โดยมิได้ชักนำว่าสิ่งใดผิด สิ่งใดถูก เพราะเราเชื่อว่า ศรัทธาทำให้เกิดปาฏิหาริย์ได้ ในทำนองที่ว่า “การเป็นหมอที่ดี คือคำนึงถึงคนไข้ ไม่ว่ายาไทย หรือยาเทศ ถ้าทำให้คนป่วยหายได้ รักษาชวิตได้ ยานั้นย่อมมีสรรพคุณที่ดี ไม่มีแบ่งแยกว่าอะไรวิเศษไปกว่ากัน”

ดูละครย้อนหลัง
ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง EP.3
เข้าร่วมกลุ่ม ดูละคร คลิก

[adsense3]