ปี่แก้วนางหงส์ ตอนแรก EP.1 ดูย้อนหลัง 31 ต.ค. 61 ตอนที่ 1 ล่าสุด

ปี่แก้วนางหงส์ ตอนแรก ที่ 1 EP 1 ล่าสุด

ปี่แก้วนางหงส์ EP ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน
ปี่แก้วนางหงส์ EP ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน

ดูละครเรื่อง ปี่แก้วนางหงส์ ตอนแรก ที่ 1 EP 1 ย้อนหลัง ล่าสุด วันที่ 31 ตุลาคม 2561 พบกับการพบกันครั้งแรกของ เกรท วรินทร และ เบลล่า ราณี แฟนละครช่อง 3 ห้ามพลาด

ปี่แก้วนางหงส์ ละครแนวพีเรียดดราม่า นำแสดงโดยคู่พระนาง เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ และ เบลล่า-ราณี แคมเปน ร่วมด้วย เก้า-สุภัสสรา, อเล็กซ์ เรนเดล, พริมา พันธุ์เจริญ, สรพงศ์ ชาตรี, สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ, เกรียงไกร อุณหะนันทน์, ดวงตา ตุงคะมณี กำกับโดย แมน เมธี ติดตามชมบทบาทของเกรท-เบลล่า ในละคร “ปี่แก้วนางหงส์” ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.20 น.ช่อง 3HD ช่อง 33 เริ่มพุธที่ 31 ตุลาคมนี้ตอนแรก

[adsense3]

เรื่องย่อละคร ปี่แก้วนางหงส์ ตอนที่ 1

พิกุล(ราณี แคมเปน) หญิงสาวหน้าตาสะสวยผู้เติบโตมาในคณะมโหรีปี่พาทย์ของจางวางพ่วง(สรพงษ์ ชาตรี)ผู้เป็นพ่อ ถูกสอนให้เป่าปี่แก้วจนมีความสามารถเป็นที่เลื่องลือไปทั่วทั้งพระนครทั้ง ๆ ที่อายุยังน้อย จางวางพ่วงเป็นหัวหน้าคณะวงมโหรีปี่พาทย์ที่มีชื่อเสียง พิกุลถูกสอนให้เป่าปี่แก้วมาตั้งแต่เด็ก โดยได้รับการสืบทอดปี่แก้วมาจากย่าของเธอที่เสียชีวิตไปแล้ว เพราะธรรมเนียมของตระกูลที่จางวางพ่วงยึดถือปฏิบัติกันมา โดยคนที่จะเป่าปี่แก้วได้นั้นจะต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้น พิกุลมีเพื่อนสนิทคือเอื้อย(พริมา พันธุ์เจริญ)หญิงสาววัยเดียวกันที่เป็นลูกสาวของนางสุด(นฤมล พงษ์สุภาพ)แม่ครัวผู้อาศัยอยู่ในเรือนของจางวางพ่วง แต่เอื้อยเป็นคนที่มีนิสัยทโมน หัวช้ามักจดจำโน้ตดนตรีไม่ค่อยได้ เอื้อยก็เลยถูกสอนให้เล่นฉิ่งแทนที่จะไปเล่นเครื่องดนตรีชิ้นอื่นที่ยากกว่า

หลวงราช(วรินทร ปัญหกาญจน์) ลูกชายคนเดียวของเจ้าพระยาพิชัยเดชา(เกรียงไกร อุณหะนันทน์) และ ท่านผู้หญิงเกสร(ดวงตา ตุงคะมณี)เดินทางกลับมาจากเมืองนอก ไม่ยอมเข้าบ้าน ชวนมุด(หนึ่ง ชัชวาล) ไปเที่ยวตลาดที่สุพรรณบุรี มีเรื่องกับนักเลงด้วยความคึกคะนอง ดีที่ไม่บาดเจ็บเป็นอันตราย หลวงราชได้มีโอกาสช่วยพิกุลที่จมน้ำ แต่ยังไม่มีโอกาสคุยกัน มาพบกันอีกทีตอนที่พิกุลกำลังเป่าปี่อยู่ แต่พอเข้าไปทัก มีงูเลื้อยมาจะกัดพิกุล หลวงราชรีบเข้าไปช่วย แต่ก็ทำให้ปี่ของพิกุลแตก เธอเสียใจมาก ไม่กล้าบอกจางวางพ่วง เพราะถือว่าเป็นโทษหนัก

ดูละครเรื่อง ปี่แก้วนางหงส์ ย้อนหลัง
ตอนที่ 1 วันที่ 31 ตุลาคม 2561
เข้าร่วมกลุ่มดูละครย้อนหลัง คลิก

Part 1

Part 2

[adsense3]