หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนแรก EP.1 ดูย้อนหลัง 25 เมษายน 2561

ดูหนึ่งด้าวฟ้าเดียวย้อนหลัง
หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

ดูละครย้อนหลังเรื่อง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนแรก ล่าสุด EP 1 ตอนที่ 1 วันที่ 25 เมษายน 2561 พบกับ เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ และ อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ได้รับการดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์ไทย สร้างโดยบริษัท ทีวีซีน ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ เขียนบทโทรทัศน์โดย เอกลิขิต กำกับการแสดงโดย กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำแสดงโดย จิรายุ ตั้งศรีสุข ณฐพร เตมีรักษ์ และ อธิชาติ ชุมนานนท์

[adsense3]

เรื่องย่อ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.1

พระเจ้าอลองพญา ต้องการขยายอำอาจ กรุงศรีเองก็สนับสนุนพวกมอญก่อกบฏกับกรุงอังวะ พระเจ้าอลองพญาโกรธมาก จึงยกทัพบุกกรุงศรีในเดือน ธันวาคม พศ.2302 พระเจ้าอลองพญาสั่งปืนใหญ่ยิงใส่กรุงศรีแต่ปืนใหญ่แตก พระเจ้าอลองพญาตาย พม่ายกทัพกลับและปิดข่าวการตายของพระเจ้าอลองพญา

ขันทอง (เจมส์ จิรายุ) ลาสิขาเพื่อไปสืบการตายของพ่อแม่ในวังหลวง โดยมีน้าพันหาญ(แอ๊นท์) วัชรชัย) ค่อยช่วยและติดสิ้นบนกับราชาข่าน(อาเชาว์) ราชาข่านทะเลาะกับสิขันทิน ขันทีมาใหม่พลังมือฆ่า ขันทองกับแน่น(เพ็ชร ฐกฤต) จึงสวมรอยปลอบตัวไปเป็นขันทีในวังหลวง

แมงเม่า(แต้ว ณฐพร) ไปตลาดเจอกับขันทองแต่ขันทองแต่ตัวประหลาด แมงเม่าโดนทหารอาลักขาไม่ให้แมงเม่าเข้าไปซื้อของอีก เพราะขันทองกำลังเลือกซื้อของให้เจ้าจอม

ราชาข่านไม่พอใจที่ทั้งขันทองและแน่นจะทำความลับที่เป็นขันทีปลอมตัวมาหลุดออกราชาข่านไม่ไว้ใจทั้งขันทองและแน่น 10 ปีก่อน เจ้าจอมเพ็ญ(น้ำผึ้ง ณัฐริกา) ให้ขรัวเถือนทำเสน่ห์เพื่อจะได้เป็นสนมเอก ขันทองนึกถึงตอนที่แม่ตนเองตาย พระยากำแหง(เดี่ยว สุริยนต์) มารับตำแหน่งใหม่ ศรีมะโนราช(บอย ภาสกร) แนะนำขันทองให้พระยากำแหงแต่บอกว่าสงสัยในตัวขันทอง แน่นใช้ขันทองเป็นเหยื่อเพื่อสืบเรื่องราวในวัง ม่วง(กิก ดนัย) เอองไปอยู่กับสุ่น(หญิง ตุฬาลักษณ์ )สาวโรงฉำเรา เพราะอิน(ใยไหม มรกต)ที่เป็นเมียไม่ยอมหลับนอนด้วยเพราะกลัวผีพี่สาวจะตามมาทวงม่วงสามี เยื้อน(โบวี อัฐมา) ทาสสาวที่แต่ก่อนเป็นลูกพญาแต่ทำผิดทั้งตระกูลเลยต้องมารับโทษเป็นทาส ขันทองช่วยเยื้อนไว้ไม่ให้ถูกเฆี่ยน เยื้อนจึงได้เป็นทาสในเรือนขันทอง

สามารถรับชมละครเรื่อง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 3 HD หรือรับชมย้อนหลังได้ที่นี่

ดูหนึ่งด้าวฟ้าเดียวย้อนหลัง

กดไลค์เพื่อติดตามชม

ตอนที่ 1 | 25/04/61

[seed_social]

*เลือกดูวีดีโอที่มุมซ้ายบนของเพลย์ลิสต์

[adsense3]