เชียร์นักเตะไทยใน เจลีก มุ้ย-ธีรศิลป์ ซานเฟรซเซ เจ-ชนาธิป ซัปโปโร

ดูบอลเจลีกสด ซานเฟรซเซ่ ซัปโปโร

ส่งใจเชียร์นักเตะไทยใน ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ในทีม ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า และ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

[adsense3]

นักเตะทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีในระดับนานาชาติ ส่งผลให้ทีมจากแดนปลาดิบ ญี่ปุ่น ในฟุตบอลลีกสูงสุดอย่าง เจลีก ให้ความสนใจนักเตะสัญชาติไทย หลังจากนักเตะไทยคนแรกที่ไปค้าแข้งในเจลีกก็คือ เจ้าเจ ชนาธิป ด้วยสัญญายืมตัวกับทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทำผลงานได้ดีช่วยให้ทีมรอดตกชั้นได้สำเร็จ ส่งผลให้ทีมในเจลีกสนใจนักเตะไทยมากขึ้น

ในที่สุดก็มีทีมจากเจลีก ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า อดีตแชมป์เจลีก 3 สมัย ให้ความสนใจนักเตะกองหน้าทีมชาติไทย มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา สังกัดทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ปี

สำหรับทีม ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ต้นสังกัดใหม่ของ ธีรศิลป์ แดงดา ถือเป็นทีมชั้นนำของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น เป็นเจ้าของแชมป์เจลีก 3 สมัย และได้อันดับ 3 ในฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก เมื่อปี 2015 แต่ในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำผลงานได้น่าผิดหวัง จบอันดับ 15 ของตาราง รอดพ้นการตกชั้นแบบหวุดหวิด ซึ่งปัญหาหลักของพวกเขา คือการทำประตู เนื่องจากยิงคู่แข่งได้แค่ 32 ลูก จากการเล่น 34 นัด โดยกองหน้าทั้ง 5 คนในทีมยิงรวมกันได้แค่ 18 ประตูเท่านั้น

[adsense3]