เรื่องย่อ ไข่มุกมังกรไฟ พบกับ เพื่อน คณิน ปทะ วาววา ณิชารีย์ เร็วๆ นี้

ไข่มุกมังกรไฟ

ตัวอย่าง เรื่องย่อ ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ พบกับคู่พระนาง “เพื่อน” คณิน ชอบประดิถ, “วาววา” ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด เริ่มตอนแรก 5 มกราคม 2560 นี้ ทางช่อง 3

นักแสดง ไข่มุกมังกรไฟ

“เพื่อน” คณิน ชอบประดิถ, “วาววา” ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด, “อาโป” ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์, “เดี่ยว” สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล, “อู๋” ธนากร โปษยานนท์, “อั๋น” วิทยา วสุไกรไพศาล, “บอย” ภาสกร บุญวรเมธี, “โบว์” เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์, “พราว” การัญชิดา คุ้มสุวรรณ, “แจ็ค” จักรพันธ์ จันโอ

เรื่องย่อไข่มุกมังกรไฟ

เรย์ (เพื่อน คณิน) ลูกชายบุญธรรมของ อลัน (ต้อม พลวัฒน์) นักธุรกิจใหญ่ เบื้องหลังคือพ่อค้ายาเสพติดในชื่อแก๊ง ไข่มุกมังกร เรย์ยอมดูแลธุรกิจมืดแทนอลัน เพื่อปกป้อง เจนเนตร (วาววา ณิชารีย์) น้องสาวคนละสายเลือดที่แอบหลงรักให้ห่างจากงานสกปรก เจนเนตรไม่รู้เรื่องผิดกฎหมายของครอบครัวเพราะอลันบังหน้าด้วยธุรกิจไร่ชา อาหลาง (เดี่ยว สุริยนต์) ลูกชายเลือดร้อนของ ไป๋หู่ (บี๋ ธีรพงศ์) ต้องการโค่นอำนาจของกลุ่มไข่มุกมังกร เรย์กับอาหลางปะทะกันหลายครั้ง จนเจนเนตรโดนลูกหลง แต่ได้ แดนไท (อาโป ณัฐวิญญ์) ศิลปินหนุ่มเข้ามาช่วยชีวิตไว้ แดนไทสนิทกับเจนเนตรอย่างเร็วเพราะความสนุกสนาน เรย์ชอบแดนไทที่สร้างเสียงหัวเราะให้เจนเนตรได้

สองพี่น้องไม่รู้เลยว่า ศิลปินตลกไปวันๆอย่างแดนไท ที่จริงคือตำรวจปราบปรามยาเสพติดมือดีที่แฝงตัวเพื่อกวาดล้างขบวนการค้ายารายใหญ่ ซึ่งหมายถึงการดับชีวิตเรย์ !

อลันถูกฆ่าตายอย่างอุกอาจ เจนเนตรช็อก หมิงเต๋อ (อู๋ ธนากร) กุนซือคนสำคัญและญาติผู้ใหญ่คนเดียวที่เหลืออยู่ของเจนเนตร ระดมลูกน้องตามล่าตัวฆาตกร บุคคลปริศนาที่กลายเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยคือ อดีตเพื่อนเก่าของอลันและไป๋หู่ จางเกาซิน (อั๋น วิทยา) ที่ติดคุกอยู่นานกว่า 20 ปี

จางเกาซินสะกดรอยตามเรย์ไปทุกที่ เรย์เกือบปลิดชีวิตจางเกาซินเพราะความเข้าใจผิด จนกระทั่งได้รู้ความลับสำคัญ จางเกาซินคือพ่อที่แท้จริงของเรย์ จางเกาซินต้องติดคุกเพราะถูกอลันและไป๋หู่หักหลัง อลันอยากกำจัดสายเลือดจางเกาซินเลยเอาเรย์มาเลี้ยง และกดหัวใช้ด้วยบุญคุณ ให้เรย์ทำงานผิดกฎหมาย

แดนไทได้เบาะแสกลุ่มค้ายาจากการใกล้ชิดเรย์และเจนเนตร แต่มิตรภาพทำให้แดนไท ไม่คิดว่าเรย์กับเจนเนตรพัวพันกับยาเสพติดหรืออำนาจเถื่อน สารวัตรสาวริมปิง (โบว์ เบญจวรรณ) ผู้กองนักรบ (บอย ภาสกร) ถูกส่งมาเร่งกวาดล้างกลุ่มค้ายา และ จ่ามะกล่ำ (แจ็ค จักรพันธ์) บัดดี้ของแดนไท ทั้งหมดต้องทำงานร่วมกันภายใต้สภาวะความกดดันเมื่อกลุ่มค้ายาที่เปิดสงครามกันเอง

เรย์ปกปิดความจริงเรื่องค้ายาจากน้องสาว เพราะไม่ต้องการให้เจนเนตรมีความผิดไปด้วย แต่การปะทะกับอาหลางบนเรือ ทำให้เจนเนตรรู้ความจริงเรื่องครอบครัว เจนเนตรผิดหวังที่พี่ชายปิดบังเรื่องร้ายแรง อาหลางไล่ยิงเจนเนตร แดนไทมาช่วยเจนเนตรไว้ ทั้งคู่ต้องโดดเรือหนีตาย

เรย์ตามหาตัวเจนเนตรที่หายไร้ร่องรอย เวลาเดียวกับเจนเนตรที่หลบซ่อนอยู่กับแดนไท เจนเนตรไม่ยอมกลับบ้านเพราะรับไม่ได้กับสิ่งที่ครอบครัวทำอยู่ ด้วยความรักและเชื่อใจ เจนเนตรยอมเปิดปากบอกความลับกับแดนไทว่า ครอบครัวเธอค้ายาเสพติด แดนไทหัวใจแตกเป็นเสี่ยง ก่อนจะเลือกพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของเจนเนตร ท่ามกลางเสียงคัดค้านของเพื่อนร่วมทีมที่คิดว่า เจนเนตรใช้ความรักตบตาแดนไท

อิทธิพลของหมิงเต๋อกดดันจนได้ตัวเจนเนตรกลับบ้าน เจนเนตรยื่นคำขาดให้เรย์กับ หมิงเต๋อหยุดค้ายาทันที เรย์กลัวเจนเนตรจะตกเป็นเหยื่อของการแก้แค้น จึงประวิงเวลาไว้เพื่อรักษาชีวิตเจนเนตร เจนเนตรไม่ต้องการทนอยู่ในบ้านที่มาจากเงินบาป เลยหนีมาพึ่งแดนไท เรย์ตามมาเจอและทะเลาะกับแดนไทอย่างหนัก เจนเนตรประกาศว่าแดนไทคือคนรักของเธอ มิตรภาพแตกหักทันที เรย์จะเอาตัวเจนเนตรกลับไป แต่แดนไทขวาง หวังกันให้เจนเนตรเป็นพยานในคดีใหญ่เพื่อความปลอดภัย

ความใกล้ชิดของเจนเนตรกับแดนไททำให้เรย์หึงแทบคลั่ง ทั้งที่เรย์มี ไป่หลิง (ลิตา คาลิยา) สาวสวยข้างกาย แต่เรย์ไม่ได้รักไป่หลิงเท่ากับที่รักเจนเนตร น้องสาวต่างสายเลือด จางเกาซินพูดให้เรย์คิดว่าแดนไทไม่ใช่ศิลปินบ้าๆบอๆอย่างที่ทุกคนเห็น เรย์กับพ่อตามสืบจนรู้ว่าแดนไทคือตำรวจ !

ไม่ทันที่เรย์จะจัดการแดนไท เซฟเฮาส์ตำรวจถูกถล่ม แดนไทถูกไล่ยิงปางตาย เจนเนตรลงโทษว่าเรย์จะฆ่าแดนไท เรย์โกรธที่พ่อลงมือท้าทายอำนาจตำรวจ แต่จางเกาซินต้องการขยายอำนาจสร้างบารมีกลับสู่วงการ ทุกอย่างไม่ง่ายเมื่อหมิงเต๋อชักใยเจนเนตรขึ้นคานอำนาจเรย์ เพราะหมิงเต๋อรู้ว่าจุดอ่อนของเรย์คือความรักที่มีให้เจนเนตรคนเดียว

แดนไทเจ็บหนักว่าเดิม เมื่อรู้ว่าเป็นต้นเหตุให้ปฏิบัติการล้มเหลว เพื่อนร่วมทีมเกือบตาย เรย์จับตัวแดนไทมาที่ตึกร้าง และบังคับให้แดนไทสารภาพว่าเป็นตำรวจ เจนเนตรช็อค แดนไทยืนยันว่าเขาไม่ได้หลอกใช้เธอ เจนเนตรเหมือนไข่มุกที่ถูกเกมส์แห่งอำนาจทำลายจนแตกสลาย หมิงเต๋อทำทีโอบอุ้ม เจนเนตร หวังให้สู้กับเรย์ เจนเนตรจะหนี แต่หมิงเต๋อบอกความจริงที่เก็บงำไว้ว่า เรย์มีส่วนรู้เห็นกับการตายของอลัน

เจนเนตรก้าวเข้าสู่วังวนการค้ายาเสพติด โดยมีหมิงเต๋อ เป็นกุนซือหนุนหลังเพื่อผลประโยชน์ทั้งหมดและความเป็นหนึ่งเหนือกลุ่มเรย์และอาหลาง แดนไทกลายเป็นคนต้องปลิดชีวิตผู้หญิงที่รัก เมื่อเจนเนตรขึ้นเป็นผู้นำอาณาจักรยาบ้าสีฟ้าในชื่อ “ไข่มุกมังกร” ไม่เพียงสงครามของพ่อค้ายาที่ร้อนระอุบนเส้นทางบาป ความรักและการทรยศหล่อหลอมให้ไข่มุกงามอย่างเจนเนตรกลายเป็นไข่มุกสีเลือด

เจนเนตรขึ้นควบคุมเส้นอาณาจักรไข่มุกมังกรที่เรย์หวังจะครอบครอง แดนไทขอให้ เจนเนตรเปลี่ยนใจ ถอยออกมาจากสงครามของพวกค้ายา แต่เจนเนตรกลับเดินหน้าวางแผนทำลายกลุ่มยาเสพติดอย่างลับๆ สร้างความระส่ำระสายให้กับทุกกลุ่ม โดยเฉพาะเรย์กับอาหลาง ชีวิตเจนเนตรแขวนอยู่บนเส้นด้าย ถูกลอบฆ่าแต่เรย์กับแดนไทตามมาช่วยไว้ได้ เจนเนตรคิดว่าตัวเองตกเป็นเป้าของอาหลาง แต่แท้จริงแล้วเจนเนตรกำลังเดินเข้าสู่กับดักที่มีบุคคลลึกลับชักใยอยู่เบื้องหลัง

เรย์ต้องการปกป้องชีวิตเจนเนตร แต่เจนเนตรกลับเลือกใช้งานแต่งงานเพื่อทำลายเครือข่าย แดนไทเสียใจที่เจนเนตรประกาศแต่งงานกับเรย์ เขาไม่รู้ว่าเจนเนตรกำลังเสียสละตัวเอง เพื่อจบขบวนการค้ายาทั้งหมด อาหลางถล่มงานเพื่อกำจัดคู่แข่งอย่างเรย์ งานแต่งงานกลายเป็น งานนองเลือด เรย์กับเจนเนตรตกเป็นเป้าทำลายของทั้งตำรวจอย่างแดนไทและพวกค้ายา รอยร้าวของมิตรภาพระหว่างเรย์และแดนไททำให้สองมังกรหนุ่มต้องชิงไหวชิงพริบ เข้าห้ำหั่นกันเองด้วยหน้าที่ จุดยืนคนละขั้ว

จุดจบของความรัก มิตรภาพ และอำนาจต้องลงเอยด้วยชีวิตของใคร !?

ตัวอย่างไข่มุกมังกรไฟ

[adsense3]