ตะวันยอแสง (ตอนจบ) 26 เม.ย. 60 ตอน 13 EP13 ดูย้อนหลัง

ตะวันยอแสง

ดูละครย้อนหลัง ตะวันยอแสง ตอนอวสานจบ ล่าสุด EP13 ตอน 13 วันที่ 26 เมษายน 2560 พบกับคู่พระนาง ป๋อ ณัฐวุฒิ, น้ำตาล พิจักขณา แฟนละครช่อง 3 ห้ามพลาด

เรื่องย่อ ตะวันยอแสง ตอนจบ

เอี้ยงมาส่งข่าวเรื่องตะวันกับใจบุญ ใจบุญเป็นห่วงตะวันมาก จึงจะออกไปเยี่ยมตะวันพร้อมกับเอี้ยง พอดีได้ยิน บารมีบอกความจริงกับเอี้ยง ว่าแท้ที่จริงแล้วตนเองไม่ได้ป่วย แต่แกล้งทำ เพราะต้องการให้ใจบุญ ไปคบหากับเล็ก ตามที่ตนเองต้องการ พอดีใจบุญมาได้ยิน เสียใจที่แม่หลอกตนเอง ก็ออกไปกับเอี้ยงทันที ใจบุญไปขอโทษเล็ก ที่ทำให้เรื่องราววุ่นวายทุกอย่างเกิดขึ้น ให้เล็กทำตามใจตนเอง ซื่อสัตย์ต่อหัวใจตนเองก็พอ

ใหญ่พบอินตากับสาย แอบมารอเยี่ยมตะวัน จึงชวนเข้าไปหาตะวันด้วยกัน เพราะใหญ่ต้องการรู้ความจริง อินตาจึงเล่าเรื่องในอดีตเมื่อ 21 ปีที่ผ่านมา ตอนที่พริ้มเพรา มาขอสลับลูกของตน กับลูกดวงพร อินตาเล่าพร้อมน้ำตา รู้สึกผิดที่ทำให้ตะวันต้องมาตกระกำลำบาก แต่ตะวันกลับยิ้มดีใจ ที่เคยมีช่วงชีวิตที่มีความสุขในเรือกับพ่อและแม่ อินตากับสายซึ้งใจมาก ตะวันจึงเริ่มเข้าใจ ว่าทำไม นเรนทร์ถึงเกลียดตนเองนัก เพราะไม่อยากให้ตนเอง กับมารับมรดกที่เดชาบดินทร์นั่นเอง คุณใหญ่ดีใจมากที่ได้รู้ความจริง จากปากอินตา ชวนให้อินตากับสาย ไปอยู่กับตะวันด้วยกัน ส่วนเล็กเอง ก็ไม่รู้จะทำยังไง เหมือนถูกตะวันหลอกมาตลอด ว่าแท้จริงเธอคือใคร เล็กจึงขอเวลาทำใจ

เอี้ยงมาสู่ขอใจบุญจากบารมี แต่บารมีไม่ยอมยกให้ ใจบุญเสียใจ เอี้ยงบอกเขาจะไม่ยอมแพ้ แผลของตะวันเริ่มหายดี แต่พริ้มเพรา ยังมีอาการคุ้มดีคุ้มร้าย ตะวันเข้าไปหาพริ้ม พริ้มคิดว่าเป็นดวงพร ยิ่งรู้สึกผิด ตะวันขอเรียกพริ้มว่าป้า เพราะพริ้มคือญาติคนเดียวที่ตะวันเหลืออยู่ แล้วขอให้พริ้มเล่าเรื่องราวของแม่ดวงพรให้เธอฟัง จึงทำให้พริ้มเริ่มมีความรู้สึกที่ดีขึ้น

บรรยากาศการเตรียมงานสำหรับวันเปิดพินัยกรรม อินตา สายช่วยกันเช็ดถ้วย จาน ช้อนอย่างขะมักเขม้นในครัว พริ้มเพรานั่งเหม่อเศร้า อยู่มุมหนึ่งเงียบ ๆ น้ำตาไหลเพราะความรู้สึกผิดที่กัดกินหัวใจ เอี้ยงกับใจบุญก็มาด้วย พร้อมมิตร จิตรใส ธาดา ก็มาช่วยเตรียมงานเช่นกัน ตะวันสวยจนเล็กตะลึง คุณใหญ่แนะนำกับหลวงดิเรก ว่าตะวันคือทายาทที่แท้จริง ตะวันได้ทรัพย์สินทุกอย่างที่ท่านต้น ระบุไว้ในพินัยกรรม ทุกคนดีใจไปกับตะวันด้วย ทันใดนั้นนเรนทร์ก็ปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับปืน ที่เขาตั้งใจจะฆ่าตะวัน พร้อมทั้งทวงสมบัติคืน เอี้ยงเข้าช่วยตะวันจนถูกยิง เล็กก็ถูกยิงที่แขนเช่นกัน อินตาคุกเข่าขอร้องไม่อยากให้นเรนทร์ทำชั่วอีกต่อไป สายใช้อ้อมกอดของความเป็นแม่ เกลี้ยกล่อมให้นเรนทร์กลับตัว นเรนทร์รู้สึกผิดต่อทุกคน ต่อท่านต้น นเรนทร์ตัดสินใจฆ่าตัวตาย สายกับอินตา ร้องไห้แทบขาดใจ อินตาตัดสินใจบวชที่งานศพของนเรนทร์ในที่สุด

พร้อมมิตร ทำมูลนิธิเดชาบดินทร์เพื่อช่วยเหลือผู้คน โดยให้ธาดา มาเป็นผู้ช่วย ส่วนบารมีก็แพ้ความดี สุดท้ายยอมยกใจบุญให้กับเอี้ยง ตะวันตามเล็กไปที่บ้านร่มรื่น ทั้งสองปรับความเข้าใจกัน และสารภาพซึ่งกันและกันในที่สุด

สามารถรับชมละครเรื่อง ตะวันยอแสง ได้ทางช่อง 3HD ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. หรือรับชมย้อนหลังได้ที่นี่

ดูย้อนหลัง ตะวันยอแสง

26/04/60 ตอนอวสาน

*วีดีโอเป็นแบบเพลย์ลิสต์ เมื่อจบแล้วจะเริ่มเล่นคลิปใหม่ทันที