บ่วงบรรจถรณ์ ตอนแรก 30 ต.ค. 60 EP.1 ตอน 1 ดูย้อนหลัง ล่าสุด

บ่วงบรรจถรณ์

ดูละครย้อนหลังเรื่อง บ่วงบรรจถรณ์ ตอนแรก ล่าสุด EP1 ตอนที่ 1 วันที่ 30 ตุลาคม 2560 พบกับ มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ปรมะ อิ่มอโนทัย, ซาร่า เล็กจ์

รายละเอียดละคร บ่วงบรรจถรณ์ นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ,ดาวิกา โฮร์เน่,ปรมะ อิ่มอโนทัย,ซาร่า เล็กจ์,ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์,กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล,เจสัน ยัง และนักแสดงมากฝีมือคับคั่งกำกับการแสดงโดย อรรถพร ธีมากร

[adsense3]

เรื่องย่อบ่วงบรรจถรณ์ ตอนแรก

แพรนวล (ใหม่-ดาวิกา) ได้รับมรดกเป็นบ้านที่เชียงรายตามพินัยกรรมที่พ่อทาขึ้นก่อนตาย แม้เธอจะไม่ค่อยสนิทกับพ่อนักเพราะพ่อแยกทางกับแม่ตั้งแต่เธอยังเด็ก เธอโตมากับแม่และแทบไม่ได้ข่าวทางพ่อเลย แม้แต่อาการป่วยเพราะตอนนั้นเธอกาลังเรียนอยู่ที่อเมริกา

โดยระหว่างที่อยู่อเมริกา แพรนวล ได้พบรักกับ เขตต์ (ปั้นจั่น-ปรมะ) กระทั่งแต่งงานกันในที่สุด แต่เมื่อกลับมาเมืองไทยเขตต์ก็เริ่มนอกใจเธอครั้งแล้วครั้งเล่า แพรนวลใช้ชีวิตอยู่บนความอดทน แต่เมื่อความอดทนหมดลงเธอจึงตัดสินใจหนีปัญหาไปยังบ้านพ่อของเธอที่เชียงราย จนได้พบกับคาแดง (อี๊ด-ดวงใจ) คนใช้เก่าแก่ของพ่อ และ แหลมทอง (แม็ค-ณัฐพัชร) หลานชายวัยสิบสองปี และระหว่างที่แพรนวลเดินสารวจบ้าน เธอได้ยินเสียงผู้ชายเรียกชื่อของเธอ ที่มาพร้อมกับเสียงกระดิ่ง จึงเดินตามเสียงนั้นไป จนได้ไปพบกับห้องเก็บของ ในนั้นมีเตียงไม้โบราณสลักลายฝีมือปราณีต พร้อมเสาเตียงทั้งสี่มุมที่งดงามมาก จนเธอต้องมนต์สะกดหลงใหลในลายสลักของหัวเตียงนั้น แพรนวลจึงสั่งให้ช่างต่อเตียงไม้นี้ในห้องนอนของเธอ และเมื่อล้มตัวลงนอนเป็นครั้งแรกเธอก็ฝันว่าเธออยู่ในเมืองเวียงขิน รัฐปะเด็ง เป็นฝันที่เสมือนจริงมากจนน่าประหลาดใจ แต่ก็ต้องตกใจตื่นเพราะเสียงปลุกของแหลมทอง นับจากนั้นแพรนวลมีความสนใจในประวัติของเตียงนั้น ซึ่งคาแดง บอกกับเธอว่า “แม่อุ้ยคาเอ้ย” (มี้-พิศมัย) แม่ของคาแดงที่เป็นชาวไทยใหญ่ที่เคยช่วยพ่อของแพรนวลค้าขายกับชาวเวียงขินสมัยสงครามโลกครั้งที่2 เมื่อราว 80 กว่าปีก่อน เป็นผู้เดียวที่รู้เรื่องนี้

ในความฝันแรกของแพรนวลบนเตียงโบราณ เธอปรากฏตัวขึ้นที่ใต้ต้นลั่นทมหลังหอคาเมืองเวียงขิน เธอพบเห็นหญิงสาวสูงศักดิ์หน้าตาสะสวยกาลังร่าไห้ ก่อนจะมีชายหนุ่มเข้ามาปลอบประโลม ชายหนุ่มมองเห็นแพรนวลและเข้ามาซักถามด้วยความสงสัยว่าเธอเป็นใคร ชื่ออะไร มาจากไหน และเข้ามาที่หอคาทาไม ยังไม่ทันได้ตอบคาถามใดๆ ก็มีเสียงเรียกชื่อเขาก่อนที่เขาจะผละจากไป รู้แต่เพียงว่าเขาชื่อ จายหลาวเปิง (มาริโอ้ เมาเร่อ) หลาวเปิงตกตะลึงในรูปโฉมของแพรนวล เพราะเหมือนกับนางในฝันที่เขาฝันถึงมาโดยตลอด

ส่วนทางด้านเขตต์ที่เสียใจกับการหายตัวไปของแพรนวล จึงขับรถชนกาแพงบ้านโดยอ้างว่าเขาทาลงไปเพื่อเรียกร้องให้แพรนวลกลับมา แต่แพรนวลไม่เชื่อเช่นนั้น เธอคิดว่ามันเป็นแค่อุบัติเหตุ เธอตัดสินใจไม่ไปดูอาการเขา แม้ แม่ปราณี (ปอ-ปานเลขา) แม่ของแพรนวลกับ หมอภาคย์ (ใหญ่-ศิระ) จิตแพทย์ผู้ซึ่งเป็นญาติคนเดียวของเขตต์จะขอร้องก็ตาม

สามารถรับชมละครเรื่อง บ่วงบรรจถรณ์ ได้ทางช่อง 3HD ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.20 น. หรือรับชมย้อนหลังได้ที่นี่

ดูย้อนหลัง บ่วงบรรจถรณ์

กดไลค์เพื่อติดตามชม

ตอนแรก |30/10/60

*เลือกดูวีดีโอที่มุมซ้ายบนของเพลย์ลิสต์

[adsense]