เรื่องย่อ สายธารหัวใจ ตัวอย่าง ตอนแรก 1 พฤศจิกายน 2560 นี้

สายธารหัวใจ

ตัวอย่าง เรื่องย่อ ละครเรื่อง สายธารหัวใจ เริ่มออกอากาศ ตอนแรก วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 พบ กับ เจมส์ มาร์ ปะทะ มิ้น ชาลิดา

บทประพันธ์ วาสนา
บทโทรทัศน์ คนเขียนเงา
กำกับการแสดง ชนะ คราประยูร
ดำเนินการผลิต ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิเวช
ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 ทางช่อง 3, ช่อง 33 เริ่มออกอากาศตอนแรกวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560

การยึดมั่นถือมั่น
คือจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรม ทำลายชีวิตให้พินาศย่อยยับ
ชีวิตต้องร้อนรุ่ม ทุกข์ทรมาน ไม่ต่างกับการอยู่ในนรก
แต่ถ้ามี“สติ”คอยกำกับ….กิเลสในหัวใจก็จะถูกดับให้มอดลง
แล้วชีวิตก็จะพบกับความสุข
…ซึ่งเป็นความสุขจากภายใน และเป็นความสุขที่แท้จริง….

ณรังค์….ชายหนุ่มผู้ต่ำต้อยด้อยค่า ถูก ม.จ แม้นเทพ จงสวัสดิ์ เลี้ยงดูอย่างขี้ข้ารับใช้ ที่ไม่มีวันได้เผยอหน้าตีเสมอ “รักแรก” อย่าง ม.ร.ว หญิง ปฐวี ธิดาหัวแก้วหัวแหวนของทานชายแม้นเทพ ณรังค์ก้มหน้ายอมรับชะตากรรมการถูกกดขี่ด้วยความเต็มใจ และยอมถูกผูกโซ่ตรวนพันธนาการตัวเองไว้กับคำว่า “บุญคุณ” ยอมทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเองให้คนที่เคยดูถูกยอมรับ แม้กระทั่งการยอมแต่งงานตามคำสั่งกับ ละมุล ลูกสาวจากเมียบ่าวของท่านชายแม้นเทพ ทั้งที่รู้สึกกับเธอแค่เพียงน้องสาว

การปล่อยตัวเองให้ไหลไปตามสายธารแห่งกิเลสของท่านชายแม้นเทพและคุณหญิงปฐวี ทำให้ณรังค์เห็นถึงความเสื่อมถอยของเกียรติยศและศักดิ์ศรีของวังจงสวัสดิ์และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างช้าๆ….

และเมื่อ สิริกันยา หญิงสาวที่มีปมชีวิตไม่ต่างไปจากณรังค์ ผู้ที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากความยากแค้นและพยายามถีบตัวเองให้พ้นจากการถูกดูแคลนของย่าแท้ๆ….ได้เข้ามาใกล้ชิด ณรังค์ได้ซึมซับวิธีคิดของสิริกันยา ทำให้ณรังค์ได้เรียนรู้ว่าคุณค่าของตัวเองนั้น เกิดขึ้นได้โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ใครมาตัดสินหรือให้ค่า และคุณค่าของตัวเองอยู่ที่การไม่เพิกเฉยเมื่อเห็นความไม่ถูกต้อง ยิ่งมันเกิดขึ้นจากน้ำมือของผู้มีพระคุณ ณรังค์ยิ่งต้องขวาง การตอบแทนบุญคุณที่ดีที่สุดคือการทำให้เกิด “สติ” ขึ้นในใจของทุกคนให้ได้!!!!

สายธารหัวใจของณรังค์และสิริกันยาได้มาบรรจบกัน ทำให้เกิดพลังแห่งความชุ่มเย็นที่จะช่วยหลั่งรดดับมอดไฟกิเลสของคนรอบตัว…แม้บางอย่างมันจะสายเกินไป!!!!

[adsense3]

เรื่องย่อ สายธารหัวใจ

ณรังค์ จงสวัสดิ์ ณ อยุธยา กลับมาเมืองไทยหลังจากไปเรียนอเมริกามาหลายสิบปี เพื่อมาทดแทนบุญคุณท่วมหัวที่ไม่มีวันชดใช้หมดที่ วังจงสวัสดิ์ เขานั่งแท็กซี่มาเกือบจะชน สิริกันยาและศรีนวลผู้เป็นย่าที่หนีเจ้าหนี้มา ณรังค์ให้การช่วยเหลือสิริกันยา ทำให้ศรีนวลสรรเสริญว่าเขาเป็นคนดี หลังจากแยกจากสิริกันยา ณรังค์ก็รีบกลับมาที่วัง ประคอง ข้าเก่าเต่าเลี้ยงผู้ซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อ ม.จ แม้นเทพ จงสวัสดิ์ ประมุขของวังจงสวัสดิ์

รีบพาณรังค์ที่เลี้ยงดูเหมือนเป็นลูกมากราบท่านชายแม้นเทพ แต่ดูเหมือนท่านชายไม่ได้ดีใจที่ณรังค์กลับมา เพราะเขาเอาแต่มั่วกับผู้หญิง ดื่มเหล้าเคล้าการพนัน จนวังจงสัวสดิ์และโรงแรมเดอะแกรนด์รอยัลที่เป็นเจ้าของ ตกต่ำลงมากอย่างเห็นได้ชัด

ประคองที่เปรียบเสมือนแม่แท้ๆ ของณรังค์ คนที่คอยสอนสั่งเลี้ยงดูในวันที่ณรังค์ลูกกำพร้าถูกกรับมาอุปการะในวังนี้ตอนอายุได้ 10 ปี…..ในฐานะหลานชายห่างๆของท่านชายแม้นเทพ พร้อมกันกับ ละมุล ลูกสาวของประคองที่เกิดจากความใคร่แค่ชัวครู่ชั่วยามของท่านชายแม้นเทพ ที่เป็นครูสอนหนังสือ ดีใจที่เห็นณรังค์กลับมา แต่ในขณะเดียวกันละมุลก็รู้สึกว่าณรังค์ไม่ควรกลับมา เพราะวังจงสวัสดิ์เป็นที่ที่ใครอยู่แล้วก็ไม่มีความสุข เธอเองยังอยากหนีไปจากที่นี่ ติดก็แค่ประคองผู้เป็นแม่ยังไม่ยอมจากไปไหน

เกียรติศักดิ์ ทรัพย์ธนสารไพบูลย์ เจ้าของบ่อน เจ้าหนี้รายใหญ่ของท่านชายแม้นเทพ และกำลังมีความสัมพันธ์กับ ม.ร.ว หญิงปฐวี จงสวัสดิ์ คุณหญิงผู้สวยสง่า ลูกสาวที่เชิดหน้าชูตาเพียงคนเดียวของแม้นเทพ เกียรติศักดิ์กำลังบีบให้ปฐวียอมแต่งงานด้วยเพื่อล้างหนี้!!!! ความเป็นเจ้าของปฐวี จะช่วยให้เกียรติศักดิ์มีหน้ามีตาและเข้าสังคมชั้นสูงได้อย่างเต็มภาคภูมิมากขึ้น….มีเงินแล้วก็ต้องมีศักดิ์ และเป้าหมายต่อไปก็คืออำนาจ มันคือองค์ประกอบของความยิ่งใหญ่ในประเทศนี้!!!!

การแต่งงานของปฐวีและเกียรติศักดิ์จะช่วยทำให้วังจงสวัสดิ์หมดหนี้สินได้ ทั้งยังได้ประโยชน์สองทางนอกจากได้รักษาวัง ซึ่งเป็นเกียรติยศของจงสวัสดิ์ ยังเป็นการกีดกันณรังค์ไม่ให้กลับมายุ่งกับปฐวีอีก เพราะในอดีตปฐวีและณรังค์เคยแอบรักกันมาก่อน จนท่านชายแม้นเทพต้องส่งณรังค์ไปเรียนเมืองนอกเพื่อลบคำครหาของบ่าวไพร่ในบ้าน ปฐวีตอบตกลงทันทีที่ท่านชานแม้นเทพเอ่ยปากเรื่องแต่งงาน

ด้านประคองดีใจที่ท่านชายรักษาวังเอาไว้ได้ เพราะเท่ากับว่า ท่านชายรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประคอง ละมุลจะได้รับมรดกเป็นวังหลังนี้!!! แต่ไม่มีใครรู้ ท่านชายเพียงแค่หลอกให้ความหวัง เพื่อยึดโยงประคองและละมุลให้อยู่เฝ้ารับใช้ และดูแลวังจงสวัสดิ์ให้ท่านเพียงเท่านั้น!!!

ณรังค์เองตั้งแต่กลับมาก็พยายามเอาตัวเอาใจออกห่างจากคุณหญิงปฐวีอย่างเห็นได้ชัด เพราะที่ผ่านมาเขารู้สึกว่าปฐวีแค่หลอกให้เขารัก แต่ไม่ได้รักเขาจริงจัง ปฐวีเองก็พยายามให้ความหวังณรังค์ แต่ณรังค์แกล้งทำเป็นไม่สนใจ ยิ่งสร้างความแค้นให้ปฐวี เพราะชีวิตนี้ไม่เคยมีใครปฏิเสธเธอ

ณรังค์เข้ามาทำงานที่เดอะแกรนด์รอยัล ที่มี ครอบครัวของสุนันทา นั่นก็คือยิ่งยศ และอ๋องและตัวสุนันทาเอง เข้ามาเป็นหุ้นส่วนเพื่อฟื้นฟูโรงแรมให้กลับมาปังเหมือนเดิม โลกกลม เมื่อสิริกันยาที่เพิ่งก้าวเข้ามาเป็นเลขาฯ ของอ๋อง เพื่อนสนิทณรังค์สมัยเรียนเมืองนอก ได้เข้ามาทำงานกับณรังค์ด้วย ครั้งที่สองที่ทั้งคู่เจอกัน ต่างมีเรื่องให้เข้าใจผิด แต่เมื่อเคลียร์กันลงตัวแล้ว สิริกันยาและณรังค์ก็ร่วมงานกัน คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์กำลังจะเติบโต หากแต่อ๋องรีบชิงสารภาพว่าเขาแอบชอบสิริกันยา ให้ณรังค์ช่วยเป็นพ่อสื่อ

คุณหญิงปฐวีรู้ข่าวเรื่องณรังค์และสิริกันยาเข้า ไม่พอใจมาก ผู้หญิงทุกคนที่เข้าใกล้ณรังค์จะต้องถูกเกลียด ไม่เว้นแม้กระทั่งสุนันทา!!!!ดังนั้นอย่าให้คุณหญิงปฐวีได้เจอสุนันทาหรือสิริกันยาที่ไหน เป็นเกิดเรื่อง แต่สิริกันยาไม่ได้เป็นผู้ดีไฮโซอย่างสุนันทา เพราะฉะนั้น เมื่อคุณหญิงปฐวีแรงมาเมื่อไหร่ สิริกันยาก็ไม่จำเป็นต้องรักษาภาพ สามารถโต้กลับไปอย่างแสบสันจนคุณหญิงหน้าม้านกลับไปทุกครั้ง…ปฐวีรอวันเอาคืนสิริกันยา

ยิ่งเวลาผ่าน….ณรังค์ได้เห็นตัวตนและความคิดของสิริกันยามากขึ้น และนั่นก็เข้ามาเปลี่ยนณรังค์ไปทีละน้อยๆเช่นกัน…..จากชายหนุ่มพูดน้อยและเงียบขรึม กลายเป็นคนที่ช่างพูดมากขึ้น สดใสขึ้นโดยไม่รู้ตัว…แรงฮึด สู้ชีวิต แสนขยัน และมีความฝันชัดเจนของสิริกันยา กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับณรังค์…อ๋องเห็นชัดเจนว่าสิริกันยารักณรังค์ เขาจึงยอมถอยจากสิริกันยาเพื่อให้ณรังค์ได้เดินหน้าสานความสัมพันธ์

ความสนิทสนมระหว่างณรังค์และสิริกันยา ทำให้ละมุล สาวน้อยที่หลงรักณรังค์อยู่เงียบๆ….ปวดใจเจ็บ แต่ได้แต่เก็บงำเอาไว้ ประคองเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของลูกสาวอยู่เงียบๆ…ประคองอยากให้ละมุลมีความสุขสมฐานะเชื้อสายราชนิกูลคนหนึ่ง ไม่ใช่แค่ลูกเมียบ่าว….ประคองใฝ่ฝันวันนั้น วันที่จะทำให้ละมุลมีวันนั้น อาจารย์สวัสดิ์ เพื่อนครูของละมุลที่คอยตามจีบละมุลน้น ไม่ใช่ตัวเลือกที่จะทำให้ประคองสมหวังได้ อาจารย์สวัสดิ์เองก็รู้ดี แต่ก็อดทน พยายามพิสูจน์ตัวเองให้ละมุลใจอ่อนและรับรัก แต่ละมุลก็ยังใจเข็ง จน ต้อย เพื่อนครูคนสนิทอดค่อนขอดละมุลไม่ได้ ที่ไม่เห็นคุณค่าของอาจารย์สวัสดิ์ และปฐวีเองก็มองเห็นว่าประคองพยายามจะเป็นแม่สื่อให้ละมุลกับณรังค์ ละมุลจึงโดนปฐวีตามราวีทำร้ายร่างกายไม่เว้นแต่ละวัน โทษฐานมายุ่งกับณรังค์ ณรังค์เองก็จนปัญญา ไม่รู้จะห้ามปฐวีหรือช่วยละมุลได้อย่างไร

ในเมื่อตัวเองต้องแต่งงานกับคนที่ไม่ได้รัก ปฐวีเริ่มแผนการต่อไป โดยโน้มน้าวท่านชายแม้นเทพออกคำสั่งให้ณรังค์กับละมุลแต่งงานกัน ละมุลนั้นดีใจเนื้อเต้น ประคองเองก็ดีใจไม่แพ้กันเพราะณรังค์เป็นผู้ชายที่ดีที่สุดและไว้ใจได้มากที่สุดที่ประคองอยากจะฝากชีวิตละมุลเอาไว้ให้ดูแล แต่ณรังค์ปฏิเสธการแต่งงานเพราะคิดกับละมุลแค่น้องสาว ซึ่งแม้นเทพไม่ยอม บีบบังคับให้ณรังค์กับละมุลแต่งงานกันให้เร็วที่สุด

ณรังค์ไม่อาจฝืนใจตัวเอง เพราะรู้แน่แกใจว่ากำลังมีใจให้กับสิริกันยา แต่สิริกันยาเองกลับไม่มั่นใจในตัวณรังค์เลย เพราะเรื่องราวรอบตัวเขามันวุ่นวายและน่ากลัวเกินไป เธอทำได้แค่เป็นสายธารที่ชุ่มฉ่ำหล่อเลี้ยงหัวใจของณรังค์ หากแต่ไม่กล้าเอาใจตัวเองเข้าใกล้ไปมากกว่านี้ เพราะกลัวจะเจ็บปวด

คุณหญิงปฐวีตามราวีสิริกันยาทุกที่ที่เจอเธอ แต่สิริกันยาก็รับมือได้แม้จะเจ็บปวดบ้างแต่เธอก็สู้ไม่ถอย ปฐวีลงความกราดเกรี้ยวกับเกียรติศักดิ์ ที่พยายามเร่งวันแต่งงาน แต่ถูกคุณหญิงปฐวีบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดเวลา เกียรติศักดิ์มั่นใจแล้วว่า ณรังค์คือเหตุผลของการหลบเลี่ยง ความทุ่มเทเอาใจของเกียรติศักดิ์ไม่สามารถเอาชนะใจคุณหญิงปฐวีได้ ณรังค์คือคนที่อยู่ในใจคุณหญิงปฐวีมาโดยตลอด เกียรติศักดิ์ยิ่งโกรธแค้นเร่งวันแต่งงานให้มาถึงเร็วที่สุด ท่านชายแม้นเทพรีบเขียนเงื่อนไขว่าหลังจากแต่งงานเกียรติศักดิ์จะไม่มีวันได้สมบัติของวังจงสวัสดิ์ไปแม้แต่ชิ้นเดียว แต่ถึงอย่างนั้นเกียรติศักดิ์ก็ไม่ท้อถอย ยืนยันจะแต่งงานกับปฐวีให้ได้ ปฐวีเริ่มเจ็บปวดเมื่อรู้ว่ายังไงชาตินี้ตัวเองก็ไม่มีวันได้ณรังค์มาครองอีก

ด้านละมุลที่ต้องเก็บความเสียใจทั้งจากแม่ ณรังค์ และพี่สาวพ่อเดียวกันอย่างปฐวีมาไว้กับตัวเองจนเครียด หนีออกจากบ้านไปกับอาจารย์สวัสดิ์ โดยไม่บอกใคร…ประคองแทบจะเป็นบ้า ขอให้ณรังค์ออกตามหาและบังคับณรังค์ต่างๆ นาๆ ณรังค์รู้ว่าละมุลไปกับสวัสดิ์ก็รู้สึกเบาใจ

ละมุลหนีไปอยู่ต่างจังหวัดสักพัก เพื่อพักกายพักใจและเมื่อกลับมากรุงเทพฯ ละมุลก็เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่เข้มแข็งกว่าเดิม เธอไม่ยอมให้ปฐวีรังแกเธอฝ่ายเดียว และตัดใจจากณรังค์ได้เด็ดขาด ละมุลเริ่มมองเห็นความดีในตัวครูสวัสดิ์และเริ่มตอบรับเขาเข้ามาในหัวใจมากขึ้น
ปฐวีเข้าพิธีแต่งงานกับเกียรติศักดิ์ตามกำหนดการ และในวันนั้นเองที่แม้นเทพล้มป่วยลงจนต้องนอนติดเตียง ปฐวียังไม่หยุดความโกรธแค้นแม้ว่าจะแต่งงานกับเกียรติศักดิ์แล้ว เธอยังหาทางมาเจอณรังค์และราวีสิริกันยาอยู่ตลอด ณรังค์จึงต้องตีตัวออกห่างสิริกันยาชั่วคราว เพื่อปกป้องเธอ เพราะเขาเห็นแล้วว่าการที่เขายิ่งใกล้ชิดกับสิริกันยา มีแต่จะยิ่งทำให้เธอเจ็บตัว แต่สิริกันยาไม่เข้าใจ เธอคิดว่าณรังค์ยังรักปฐวีอยู่ จึงยอมถอยออกมา ความเจ็บปวดของณรังค์ สิริกันยา และปฐวีมีแต่จะยิ่งเพิ่มทวีคูณขึ้นทุกวัน

ด้านประคองคอยเฝ้าดูแลแม้นเทพไม่ห่าง หากแต่ประคองกลับมีบุคลิกที่ไม่เหมือนเดิม ดูแข็งกร้าวขึ้นจนคนรอบตัวสัมผัสได้ ณรังค์ตัดสินใจติดกล้องวงจรปิดไว้ในห้องของแม้นเทพเพื่อพิสูจน์ความจริงบางอย่าง และความจริงนั้นยิ่งทำให้เขาตกใจ เสียใจ แทบสิ้นสติ
ความจริงที่ว่านั้นคืออะไร แล้วความรักของคนทั้งหกคนจะลงเอยอย่างไร สุดท้ายแล้วหัวใจที่แห้งเหือดของณรังค์จะมีสายธารที่ชุ่มฉ่ำจากสิริกันยาคอยหล่อเลี้ยงหัวใจไปตลอดหรือไม่ ติดตามชมได้ใน สายธารหัวใจ

[adsense]