รากนครา 1 ต.ค. 60 ตอน 10 EP.10 | ดูรากนครา 1/10/60 ย้อนหลัง

รากนครา

ดูละครย้อนหลังเรื่อง รากนครา ตอนล่าสุด EP.10 ตอนที่ 10 วันที่ 1 ตุลาคม 2560 พบกับ หมาก-ปริญ แต้ว-ณฐพร มิว-นิษฐา และนิว-ชัยพล ห้ามพลาด รากนครา1/10/60

ดูย้อนหลังรากนครา ตอน 10

กดไลค์เพื่อติดตามชม

*วีดีโอเป็นแบบเพลย์ลิสต์ เลือกดูวีดีโอคลิกที่มุมซ้ายบน

[adsense3]

เรื่องย่อ รากนครา ตอนที่ 10

มิ่งหล้าย้ายเข้าไปอยู่ตำหนักหลังใหม่ โดยมีมิ่นคอยดูแล ไม่ให้คนของปัทมสุดามาสอดแนมได้ มิ่งหล้ากับปัทมสุดา ยังคงชิงไหวชิงพริบ เพื่อความเป็นหนึ่งในเมืองมัณฑ์อยู่เช่นเดิม

ความเข้าอกเข้าใจกันระหว่างแม้นเมือง กับศุขวงศ์ มีมากขึ้นทุกวัน จนทำให้ทั้งคู่มีความสุข แล้ววันหนึ่งเจ้าน้อยก็เข้าป่าไปดูช้างเผือก หน่อเมืองแค้นใจที่ยังไม่ได้ยินข่าวการตายของเจ้าน้อย จึงมาหาแม้นเมืองอีกครั้ง เขาต่อว่าแม้นเมืองอย่างรุนแรง ที่ไม่รักแผ่นดินของตน แม้นเมืองเสียใจหนัก ศุขวงศ์กลับมาพอดี หน่อเมืองกับศุขวงศ์จึงต่อสู้กัน แม้นเมืองเอาตัวเข้ากำบังศุขวงศ์ไม่ให้ถูกทำร้าย หน่อเมืองแค้นจัด ศุขวงศ์บอกว่ารักแผ่นดิน ที่เป็นบ้านพี่เมืองน้องของกันและกัน ให้หน่อเมืองกลับใจ รวมสองเมืองให้แข็งแกร่ง จะได้รอดไปด้วยกัน แต่หน่อเมืองไม่เชื่อ จู่โจมศุขวงศ์ จนต่างได้รับบาดเจ็บ แล้วหน่อเมืองก็หายไปในความมืด แม้นเมืองเป็นทุกข์หนัก ทั้งเรื่องความรัก และบ้านเมือง ที่ตนเองต้องเผชิญ

มิ่งหล้าได้รับคำสั่งให้เข้าถวายงานกษัตริย์ในคืนนี้ แต่นางกลับส่ง ธิดาเมืองฉานเข้าไปแทน โดยมิ่งหล้าหวังว่า จะหาจังหวะวันที่ดี เข้าถวายงาน เพื่อจะได้มีทายาทเสียที มิ่งหล้าให้มิ่นไปกลั่นแกล้งปัทมสุดา จนเสลี่ยงที่ปัทมสุดานั่ง หักลงมา จนทำให้ปัทมสุดา ตกลงมาอย่างไม่เป็นท่า ก่อนที่กษัตริย์ มิ่งหล้า และปัทมสุดา จะไปพบกันที่วัด หมอดูทักว่า กรรมเก่าของปัทมสุดา จะกลับมาย้อนหาตัว จึงให้ปัทมสุดา ไปถือศีลที่วัดหนึ่งเดือน ปัทมสุดาได้ที ชวนกษัตริย์ไปถือศีลด้วย มิ่งหล้าขัดใจ เพราะอยากใช้เวลาอยู่ด้วยกันตามลำพังกับกษัตริย์

แม้นเมืองเจ็บท้องคลอด ศุขวงศ์ตื่นเต้นจนนั่งไม่ติด เขียนจันทร์ (อรอนงค์ ปัญญาวงศ์) ช่วยทำคลอดให้กับแม้นเมือง แม้นเมืองคลอดลูกชาย ศุขวงศ์ดีใจมาก ตั้งชื่อให้ลูกชายว่า เจ้าไศลรัตน์ (ทัศน์พลวิวิธวรรธ์) เพราะลูกเกิดมาด้วยความเข้มแข็งอดทนอย่างหินผาเหมือนกับแม้นเมือง

ปัทมสุดา พากษัตริย์ ไปถือศีลที่วัด มิ่งหล้าร้อนใจ สั่งให้มิ่นหาทางออกให้ได้ เสนาบดีนำจดหมายมาแจ้งแก่กษัตริย์ว่า อังกฤษมีจดหมาย ส่งมาแจ้งให้เมืองมัณฑ์ยกเลิกสัญญากับฝรั่งเศสทันทีมิเช่นนั้นจะยกกองทัพโจมตีเมืองมัณฑ์ กษัตริย์เครียด ไม่อยากให้เกิดสงคราม แต่ปัทมสุดา บอกว่าไม่กลัว เพราะมั่นใจในกองทัพของตน

กษัตริย์ แอบไปหามิ่งหล้า ปัทมสุดาเห็นแค้นจัด หลังจากที่กษัตริย์กลับไปที่วัด ขิ่นแหม่ ก็นำกลุ่มทหาร บุกเข้าไปที่ตำหนักมิ่งหล้า มิ่นเข้าไปแอบในหีบ ส่วนฟองจันทร์จะเข้าไปช่วยมิ่งหล้า แต่ไม่ทัน ถูกทำร้ายจนสลบไปก่อน มิ่งหล้า ถูกมัดมือ มัดเท้า แล้วถูกผ้าคลุม นำตัวไป

มิ่นออกมาจากที่ซ่อน พยายามขนเครื่องเพชร พลอย เงิน ไปให้ได้มากที่สุด หวังจะกลับบ้านเกิด แต่กลับเจอเข้ากับทหารก่อน ถึงแม้มิ่นจะหยิบยื่นเงินทองให้ แต่ก็ไม่อาจเอาชีวิตรอดได้ ถูกฆ่าตายอย่างอนาถ

ขิ่นแหม่ นำตัวมิ่งหล้ามาให้ปัทมสุดาทรมาน ปัทมสุดา กรอกน้ำขับเลือดใส่ปากมิ่งหล้าจนหมดคนโท มิ่งหล้าเจ็บปวดด้วยความทรมาน เลือดไหลยังไม่หยุด

แม้นเมืองฝันเห็นมิ่งหล้าถูกทรมาน นึกเป็นห่วงมิ่งหล้าจับใจ ส่วนข่ายคำมาลาแสนอินทะ ไม่ขออยู่ที่เชียงเงินอีกต่อไปแล้ว

ที่เมืองมัณฑ์ เสนาบดีทูลกษัตริย์กับปัทมสุดา ว่าเชียงเงินซ่องสุมกำลัง อาวุธ เพื่อก่อกบฏ โดยมีคนในเป็นสายให้ ปัทมสุดาได้ที โทษว่าเป็นความผิดมิ่งหล้าทันที ซ้ำเสนาบดียังบอกว่า มิ่งหล้าหนีไปกับคนที่ลักลอบเข้ามาในเขตพระราชฐานอีกด้วย กษัตริย์งงกับสิ่งที่ตนเองได้รับรู้

ปัทมสุดาให้ขิ่นแหม่ นำมิ่งหล้ามาขังที่คุกใต้ดิน ฟองจันทร์แอบสะกดรอยตามมาหามิ่งหล้า ฟองจันทร์ถึงกับปล่อยโฮ เมื่อได้เห็นสภาพอันน่าเวทนาของมิ่งหล้า คิดหาทางช่วยมิ่งหล้าให้รอดพ้นจากความตายให้ได้

สามารถรับชมละครเรื่อง รากนครา ได้ทางไทยทีวีช่อง 3 ทุกวัน ศุกร์ เสาร์อาทิตย์ เวลา 20.20 น. หรือรับชมย้อนหลังได้ที่ บ้านละคร เช่นเดิม

[adsense]