รากนครา 30 ก.ย. 60 ตอน 9 EP.9 | ดูรากนครา 30/9/60 ย้อนหลัง

รากนครา

ดูละครย้อนหลังเรื่อง รากนครา ตอนล่าสุด EP.9 ตอนที่ 9 วันที่ 30 กันยายน 2560 พบกับ หมาก-ปริญ แต้ว-ณฐพร มิว-นิษฐา และนิว-ชัยพล ห้ามพลาด รากนครา30/9/60

ดูย้อนหลังรากนครา ตอน 9

กดไลค์เพื่อติดตามชม

*วีดีโอเป็นแบบเพลย์ลิสต์ เลือกดูวีดีโอคลิกที่มุมซ้ายบน

[adsense3]

เรื่องย่อ รากนครา ตอนที่ 9

รุ่งขึ้น ละอองคำตัดสินใจผูกคอตาย แต่บัวผันช่วยไว้ได้ทัน แม้นเมืองพอจะเดาเหตุการณ์ออก เจ้าย่าตัดสินใจ บอกกับแม้นเมืองว่าขอให้ละอองคำเป็นเมียอีกคนของเจ้าน้อย ศุขวงศ์ลำบากใจ แล้วแม้นเมืองก็เข้าไปหาละอองคำที่ห้อง แม้นเมืองบอกว่ายังรักละอองคำเป็นน้องเช่นเดิม ไม่ได้ต่อว่าอะไร ยิ่งทำให้ละอองคำรู้สึกผิด และละอายใจยิ่งขึ้น ยอมแพ้ต่อความรัก และความดีของแม้นเมืองในที่สุด ศุขวงศ์บอกกับแม้นเมือง ว่าจะไม่มีงานแต่งของเขากับละอองคำ เกิดขึ้นแน่นอน เพราะเขามีเมียคนเดียวที่ชื่อแม้นเมืองเท่านั้น แม้นเมืองอึ้งไป ศุขวงศ์บอกว่า เรือนที่กำลังปลูก คือเรือนหอที่เขาตั้งใจปลูกให้แม้นเมือง ไม่ใช่ละอองคำ และเขากำลังเพาะต้นชมพูป่า และจะนำไปปลูกที่ภูผาเมือง อีกหน่อยจะได้บานเต็มป่าเชียงพระคำ ความรักระหว่างศุขวงศ์กับแม้นเมือง เหมือนจะเบ่งบานมากขึ้นทุกวัน

ขิ่นแหม่ (ก้อย ศิรินุช) บอกกับปัทมสุดา เรื่องที่นางมิ่น (เหมี่ยว ปวันรัตน์) ยักยอก ทรัพย์สินเงินทอง ไว้กับตัวเอง ปัทมสุดาโกรธจัด สั่งเฆี่ยนมิ่นอย่างไม่หยุดยั้ง มิ่งหล้า ฟองจันทร์ เห็นเหตุการณ์ ขยาดในความโหดเหี้ยมของปัทมสุดา มิ่นแค้นจัด เพราะถูกเฆี่ยนจนแทบเอาชีวิตไม่รอด ปัทมสุดาเริ่มเห็นความดีขิ่นแหม่ จะตั้งให้เป็นคุณท้าวขิ่นแหม่ มิ่นหาหนทางเอาชีวิตรอด มิ่งหล้าให้ฟองจันทร์ช่วยมิ่นไว้ หวังใช้ความแค้นของมิ่น กำจัด ปัทมสุดา

ศรีวงศ์ (ต้น ตระการ) มาปรึกษาศุขวงศ์อยากให้จักรคำ (บอล จิตรภาณุ) แต่งงาน ศุขวงศ์จึงไปหาจักรคำ จักรคำสารภาพว่าเขานั้นชอบในตัวละอองคำ แต่ดูเหมือนว่าละอองคำ จะมีคนอื่นอยู่ในใจ จักรคำรีบไปเยี่ยมละอองคำ เมื่อรู้ว่าเธอป่วย ละอองคำเริ่มรู้สึกดีต่อจักรคำ

หน่อเมืองมาหาแม้นเมืองที่เชียงพระคำ แล้วมอบยาพิษให้กับแม้นเมือง เพื่อนำไปฆ่าศุขวงศ์ บอกว่าให้แม้นเมือง ทำเพื่อบรรพบุรุษเชียงเงิน เมื่องานสำเร็จแล้ว จะมารับแม้นเมืองกลับเชียงเงิน แม้นเมือง อื้ออึงกับสิ่งที่ตนเองได้ยิน ไม่รู้จะทำยอย่างไรต่อไป

มีฎีกาถวายต่อกษัตริย์ เรื่องที่ นางปัทมสุดาทรงพระครรภ์จริงหรือไม่ กษัตริย์ เรียกเสนาบดี พร้อมทั้งปัทมสุดา มาที่ท้องพระโรงทันที ปัทมสุดาปฎิเสธเสียงแข็ง แล้วทำที เป็นลมหมดสติ กลางท้องพระโรง เมื่อฟื้นขึ้น ปัทมสุดา สั่งให้ขิ่นแหม่ ไปทำงานสำคัญทันที โดยให้ทหาร นำตัวหมอหลวง ไปฆ่าเสีย เพื่อจะไม่ได้มีพยาน ยืนยัน ว่านางนั้นท้องจริงหรือไม่

สามารถรับชมละครเรื่อง รากนครา ได้ทางไทยทีวีช่อง 3 ทุกวัน ศุกร์ เสาร์อาทิตย์ เวลา 20.20 น. หรือรับชมย้อนหลังได้ที่ บ้านละคร เช่นเดิม

[adsense]