รากนครา 29 ก.ย. 60 ตอน 8 EP.8 | ดูรากนครา 29/9/60 ย้อนหลัง

รากนครา

ดูละครย้อนหลังเรื่อง รากนครา ตอนล่าสุด EP.8 ตอนที่ 8 วันที่ 29 กันยายน 2560 พบกับ หมาก-ปริญ แต้ว-ณฐพร มิว-นิษฐา และนิว-ชัยพล ห้ามพลาด รากนครา29/9/60

ดูย้อนหลังรากนครา ตอน 8

กดไลค์เพื่อติดตามชม

*วีดีโอเป็นแบบเพลย์ลิสต์ เลือกดูวีดีโอคลิกที่มุมซ้ายบน

[adsense3]

เรื่องย่อ รากนครา ตอนที่ 8

ศุขวงศ์ (หมาก ปริญ) มาบอกศรีวงศ์ (ต้น ตระการ) ว่าต้องไปทำงานสำคัญ ไม่ให้แม้นเมือง (แต้ว ณฐพร) รู้ เจ้าน้อย รู้ที่ซ่อนของอาวุธ ที่หน่อเมือง (นิว ชัยพล) แอบไว้ จึงคิดแผนทำลายอาวุธให้หมด คืนนั้นเกิดการต่อสู้กันระหว่างศุขวงศ์และสมุนของหน่อเมือง ศุขวงศ์ อินทร (ถนอม สามดทน) และลูกสมุน ขนอาวุธออกไปได้ แต่ศุขวงศ์ไม่ทำร้ายคนของหน่อเมือง เพราะเห็นว่าเป็นพี่น้อง ได้แต่จับมัดไว้ แล้วขนอาวุธออกไป นำไปเผาไม่ให้เหลือซาก เพราะหากสยามรู้ เชียงเงินก็จะต้องอยู่ในข้อหาสะสมอาวุธ และเป็นกบฏ

ฝ่ายเมืองมัณฑ์นั้น ทางด้านเสนาบอกกับกษัตริย์ ให้ยับยั้งเรื่องการสร้างวิหารทองคำ เพราะอยากให้ไปดูแลเรื่องกองทัพมากกว่า บ้านเมืองกำลังระส่ำระสายทั้งศึกจากภายนอก และภายใน กองทัพอังกฤษขุ่นเคืองใจไม่น้อยที่เราให้สัมปทานเดินเรือทับซ้อนแก่ฝรั่งเศส และเป็นไปได้มากที่อังกฤษจะยกกองทัพมาโจมตีในไม่ช้านี้ แต่ปัทมสุดา (น้ำฝน พัชรินทร์) ไม่เห็นด้วย ยังคงหยิ่งทะนงในตนเองเช่นเดิม กษัตริย์ ให้ฟังเสนาบ้าง ทำให้ปัทมสุดาโกรธจัด มิ่งหล้า (มิวน ษฐา) แอบเข้ามาปลอบกษัตริย์ ส่วนปัทมสุดเปลี่ยนแผน จะนำเงินทอง ไปแจกแก่ราษฎรผู้ยากไร้แทน เพื่อสร้างบารมีให้แก่ตน

ศุขวงศ์กลับมาอย่างปลอดภัย หมอฝรั่งบอกว่า ลูกแม้นเมืองปลอดภัยดีแล้ว ศุขวงศ์กับแม้นเมืองดีใจมาก ศุขวงศ์ไปหาเจ้าย่า (โย ทัศน์วรรณ) รู้ว่าไม่สบาย เลยพาหมอฝรั่งไปรักษา ย่าขอให้ศุขวงศ์กินข้าวเย็นด้วยกัน ละอองคำ (พลอย ภัทรากร) จัดเตรียมที่นอนไว้ให้ ศุขวงศ์ไม่กล้าปฎิเสธย่า แม้นเมืองเริ่มกังวล ศุขวงศ์ไม่กลับมานอนที่เรือน

ศุขวงศ์เข้าไปส่งเจ้าย่านอน เมื่อกลับมาที่ห้องตนเอง ละอองคำก็มาหาที่ห้อง ศุขวงศ์เกือบเผลอตัว เผลอใจไปกับละอองคำ แต่สุดท้ายเขาก็หยุดยั้งใจตนเองไว้ได้ บอกกับละอองคำว่าเธอคือน้องสาวที่น่ารักของเขาเท่านั้น ละอองคำเจ็บปวด และอับอาย เป็นอย่างมาก

สามารถรับชมละครเรื่อง รากนครา ได้ทางไทยทีวีช่อง 3 ทุกวัน ศุกร์ เสาร์อาทิตย์ เวลา 20.20 น. หรือรับชมย้อนหลังได้ที่ บ้านละคร เช่นเดิม

[adsense]