รากนครา 25 ก.ย. 60 ตอน 6 EP.6 | ดูรากนครา 25/9/60 ย้อนหลัง

รากนครา

ดูละครย้อนหลังเรื่อง รากนครา ตอนล่าสุด EP.6 ตอนที่ 6 วันที่ 25 กันยายน 2560 พบกับ หมาก-ปริญ แต้ว-ณฐพร มิว-นิษฐา และนิว-ชัยพล ห้ามพลาด รากนครา25/9/60

ดูย้อนหลังรากนครา ตอน 6

กดไลค์เพื่อติดตามชม

*วีดีโอเป็นแบบเพลย์ลิสต์ เลือกดูวีดีโอคลิกที่มุมซ้ายบน

[adsense3]

เรื่องย่อ รากนครา ตอนที่ 6

ปัทมสุดา (น้ำฝน พัชรินทร์) ให้หมอหลวง ยืนยันแก่กษัตริย์ (เอ็ม อภินันท์) และทุกคนว่า ตนเองท้อง กษัตริย์ดีใจมาก ไม่สนใจเรื่องการบ้านการเมือง จนเสนาบดีหลายท่านเริ่มหวั่นใจ มิ่งหล้าได้ฟังก็ไม่สบายใจ ส่วน ปัทมสุดาตบหน้ากรมวัง โทษที่พากษัตริย์ไปหามิ่งหล้าเป็นการส่วนพระองค์ ปัทมสุดา พูดจาดูถูกเรื่องที่มิ่งหล้า เป็นผู้หญิงชั้นต่ำ มาเสนอตัวให้กับกษัตริย์ ให้มิ่งหล้าเจียมตัว และอยู่ในที่ของตนเสีย ปัทมสุดาใช้เท้าเขี่ยมิ่งหล้าให้พ้นทาง มิ่งหล้าทั้งเจ็บและอายมาก

หลังจากที่ศุขวงศ์ (หมาก ปริญ) กลับมาจากสำรวจป่า แม้นเมือง (แต้ว ณฐพร) ยังคงบึ้งตึงกับศุขวงศ์ จนเขาเครียด ศุขวงศ์ไปปรึกษากับแบรคกิ้น (ทวีศักดิ์ ธนานันท์) ทำให้รู้ว่า แม้นเมืองหึงศุขวงศ์ กับละอองคำ (พลอย ภัทรากร) ศุขวงศ์ได้ที อยากลองใจแม้นเมือง ยิ่งทำท่าใกล้ชิดละอองคำ ต่อหน้าแม้นเมือง เจ้าย่าบอกให้ศุขวงศ์รู้ว่าละอองคำชอบศุขวงศ์ ส่วนละอองคำ ก็ถือโอกาสขอแม้นเมือง ให้เธอเป็นผู้หญิงอีกคนของศุขวงศ์ ทำให้บรรยากาศ ระหว่างศุขวงศ์กับแม้นเมือง ยิ่งตึงเครียดมากขึ้นไปอีก

เจ้านางข่ายคำ (น้ำฝน สรวงสุดา) กลับบ้านเมืองตน ปล่อยให้มิ่งหล้า (มิว นิษฐา) อยู่ลำพัง มิ่งหล้า รู้สึกเหมือนถูกทอดทิ้ง ในใจเกิดความว้าเหว่ แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อชีวิตที่ดีกว่า ที่เมืองมัณฑ์ เสนาบดีทัดทานกษัตริย์ เรื่องที่ให้สัมปทานฝรั่งเศส ทับซ้อนกับอังกฤษ อังกฤษจะต้องโจมตีเมืองมัณฑ์แน่ ปัทมสุดาหาว่ากลัวเกินเหตุ มั่นใจว่าเมืองมัณฑ์ มีศักยภาพพอ ไม่แพ้ใครแน่นอน เสนาบดีเริ่มหวั่นใจ เกรงว่าเมืองมัณฑ์จะตกอยู่ในอันตราย

ศุขวงศ์กำลังจะปลูกเรือนหลังใหม่ ยิ่งทำให้แม้นเมืองน้อยใจ คิดว่าศุขวงศ์ จะมีละอองคำเป็นเมียอีกคน อีกคน เขียนจันทร์กับคำแก้ว มาถามอินทร(ถนอม สามโทน) ว่าศุขวงศ์ปลูกเรือนหลังใหม่ให้ใคร แต่อินทรก็ไม่ยอมบอก ทำให้เขียนจันทร์ (อรอนงศ์ ปัญญาวงศ์) และคำแก้ว ( ธัญชนกหงส์ทองคำ) ไม่สบายใจ

ละอองคำทำทีเข้ามาตีสนิทกับแม้นเมืองมากยิ่งขึ้น ทั้งฟองจันทร์และคำแก้ว ต่างไม่พอใจ นึกสงสารแม้นเมืองจับใจ แต่เจ้าย่า (โย ทัศน์วรรณ) กับปลื้มที่เห็นแม้นเมืองกับละอองคำเข้ากันได้ดี แม้นเมืองเห็นศุขวงศ์ยิ้มปลื้ม เริ่มไม่พอใจมากยิ่งขึ้น ซ้ำละอองคำ ยังจะให้แม้นเมืองช่วยสอนปักผ้าเชียงเงินให้อีกด้วย แม้นเมืองอัดอั้นตันใจ เอาม้าออกไปขี่ อินทรรีบมาบอกศุขวงศ์ เขารีบตามออกไปห้าม แต่เหมือนยิ่งยุ จนแม้นเมืองตกจากม้า ศุขวงศ์ช่วยไว้ทัน แม้นเมืองร้องไห้ออกมา รู้สึกอัดอั้นกับทุกสิ่ง ทั้งน้อยเนื้อต่ำใจ เรื่องที่เข้าใจผิด คิดว่า ศุขวงศ์มีละอองคำอยู่ในใจ และยังมีเรื่องของมิ่งหล้าอีกด้วย แม้นเมือง รู้สึกผิดต่อมิ่งหล้า ที่แย่งศุขวงศ์มาจากน้องสาวตนเอง ศุขวงศ์เริ่มคิดหนัก ที่ไม่อาจลบความคิดของแม้นเมืองไปได้

กรมวังมากราบทูลปัทมสุดา ว่าท่านทูตอังกฤษขอเข้าเฝ้าองค์เหนือหัว แต่ปัทมสุดา กลับปล่อยให้ท่านทูตต้องรอ มิ่งหล้าได้ยินทั้งหมด รู้ว่าอำนาจตกอยู่ในมือปัทมสุดา จึงคิดหาทางเอาชนะ ด้วยการพูดให้กรมวัง มาอยู่ข้างตน หาทางให้เมืองมัณฑ์ กลับสู่ความเข้มแข็งให้ได้ กรมวังแอบนัดแนะให้มิ่งหล้าได้พบกับกษัตริย์ และทั้งสองก็ได้อยู่ด้วยกันสมปรารถนา มิ่งหล้าทำแกล้งป่วย แอบยัดเงินให้หมอหลวง บอกกับปัทมสุดา ว่าเธอป่วยหนัก ต้องพักสัก 7 วัน ปัทมสุดา กลัวว่ามิ่งหล้าจะเป็นโรคร้าย บอกกับกษัตริย์ ให้เอาตัวมิ่งหล้าออกไปนอกวังก่อน เข้าแผนของมิ่งหล้า ที่จะอยู่นอกสายตาของปัทมสุดา หวังจะลักลอบพบกับกษัตริย์ได้อย่างสะดวก

เมื่อข่ายคำ กลับมาถึงที่เชียงเงิน เธอบอกให้บุญมามาปรนนิบัติ นวดให้ แต่บุญมาไม่ยอม บอกว่าเธอก็เป็นเมียเจ้าหลวงเหมือนกัน ข่ายคำแค้น ตบตีบุญมาไม่ยั้ง

สามารถรับชมละครเรื่อง รากนครา ได้ทางไทยทีวีช่อง 3 ทุกวัน จันทร์- อังคาร เวลา 20.20 น. หรือรับชมย้อนหลังได้ที่ บ้านละคร เช่นเดิม

[adsense]