รากนครา 19 ก.ย. 60 ตอน 5 EP.5 | ดูรากนครา 19/9/60 ย้อนหลัง

รากนครา

ดูละครย้อนหลังเรื่อง รากนครา ตอนล่าสุด EP.5 ตอนที่ 5 วันที่ 19 กันยายน 2560 พบกับ หมาก-ปริญ แต้ว-ณฐพร มิว-นิษฐา และนิว-ชัยพล ห้ามพลาด รากนครา19/9/60

ดูย้อนหลังรากนครา ตอน 5

กดไลค์เพื่อติดตามชม

*วีดีโอเป็นแบบเพลย์ลิสต์ เลือกดูวีดีโอคลิกที่มุมซ้ายบน

[adsense3]

เรื่องย่อ รากนครา ตอนที่ 5

มิ่งหล้ายังไม่ละความพยายาม เข้ามาในเขตต้องห้ามกับฟองจันทร์อีกครั้ง และได้พบกับกษัตริย์เมืองมัณฑ์ในที่สุด มิ่งหล้าบอกว่า เธอมา ในฐานะตัวแทนเจ้าหลวงเชียงเงินเพื่อถวายตัวเป็นเครื่องบรรณาการแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเมืองมัณฑ์ เขาชอบใจในตัวมิ่งหล้า แต่พอดี ปัทมสุดาให้ทหารมาตาม จึงต้องรีบไปเสียก่อน รุ่งขึ้นกษัตริย์เมืองมัณฑ์ เรียกตัวกรมวังมาเข้าเฝ้าแต่เช้า แล้วกรมวัง ก็ถือหนังสือ มาแจ้งให้มิ่งหล้า ตัวแทนจากเชียงเงินเข้าเฝ้า

มิ่งหล้าเข้าเฝ้า พร้อมด้วย เจ้านางข่ายคำ ฟองจันทร์ มิ่งหล้า อัญเชิญเครื่องราชบรรณาการ ขบวนมิ่งหล้าเคลื่อนเข้ามาสู่ห้องพระโรง ซึ่งยิ่งใหญ่ตระการตา เสนาบดีต่างๆ เข้าเฝ้าพร้อมหน้าสุดทางนั้นคือบัลลังก์ราชสีห์ กษัตริย์ และปัทมสุดา ประทับเคียงกัน อยู่บนบัลลังก์นั้น มิ่งหล้ากล่าวต่อว่า หม่อมฉันในฐานะราชธิดาแห่งเชียงเงินขอถวายตัวเพื่อรับใช้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทด้วยชีวิตและดวงใจภักดีของหม่อมฉัน กษัตริย์พอใจในตัวมิ่งหล้ามาก แต่ปัทมสุดาเกรงว่า กษัตริย์ จะหลงใหล ในตัวมิ่งหล้า จึงออกอุบาย ขอให้มิ่งหล้า มาอยู่กับตนเสียก่อน เพื่อคอยดูความประพฤติมิ่งหล้า

ศุขวงศ์จะพาแม้นเมืองไปเที่ยวน้ำตก เจ้าย่าพาละอองคำมาหาเจ้าน้อย ขอให้พาน้องไปด้วย ละอองคำให้ศุขวงศ์พาไปดูน้ำตกชั้นบน พอแม้นเมืองมาตามไปกินข้าว ละอองคำเหลือบเห็นก่อน จึงแกล้งสะดุดล้ม ให้ศุขวงศ์กอดเอาไว้ แม้นเมืองเห็น เข้าใจผิด เสียใจ คิดว่าทั้งสองมีใจให้กัน ละอองคำลองหัดขี่ม้า ตั้งใจกระตุกเชือกให้ม้าเตลิด แล้วพลาดตกลงมา ทุกคนตกใจ พาละอองคำกลับมาที่คุ้ม ศุขวงศ์ พาหมอมาตรวจอาการ คำแก้ว กับเขียนจันทร์ สงสัยว่าเป็นแผนของละอองคำ แม้นเมืองมาได้ยินพอดี บอกให้ทำใจ เพราะเขาอาจรักกันมาก่อน

มิ่นมาตามให้มิ่งหล้าเข้าเฝ้า ปัทมสุดา ดูถูกว่าเชียงเงินเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน และมิ่งหล้า หญิงสาวที่ไม่มีราคา มิ่งหล้าแค้นใจมาก ปัทมสุดา ให้มิ่งหล้า โชว์การร่ายรำที่ท้องพระโรงเมืองมัณฑ์ ปัทมสุดาไม่สนใจดู แต่กษัตริย์กลับพอใจในตัวมิ่งหล้ามาก

รุ่งขึ้นกษัตริย์ บอกปัทมสุดา จะออกไปดูทหารซ้อมรบ แต่แล้วมาหามิ่งหล้าที่ตำหนัก มิ่งหล้าถวายอาหาร กษัตริย์ถูกใจมาก มอบสายสร้อยให้เป็นรางวัล มิ่นวิ่งไปบอกข่าวปัทมสุดา ว่ากษัตริย์แอบไปหามิ่งหล้า ปัทมสุดา จึงหาทางออกด้วยการ ทำทีแกล้งป่วย บอกกับกษัตริย์ ว่าตนเองท้อง

หลังจากกลับจากเชียงใหม่ หน่อเมืองก็กลับมาเยี่ยมแม้นเมืองที่เชียงพระคำ หน่อเมืองมาหาแม้นเมืองที่เรือน ย้ำให้แม้นเมืองทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด เพื่อบ้านเมือง และบอก จะมารับแม้นเมืองกลับบ้านสักวัน แม้นเมืองเครียด เพราะใจอยู่กับศุขวงศ์เสียแล้ว ศุขวงศ์กลับมาจากเดินป่าพอดี เจอเข้ากับหน่อเมือง ยังไม่ทันที่จะได้พูดคุยกันเท่าไหร่นัก หน่อเมืองก็ขอตัวกลับเสียก่อน แม้นเมืองยังถามถึงมิ่งหล้า ใจยังนึกห่วง แต่หน่อเมืองมั่นใจว่ามิ่งหล้า จะเอาตัวรอดได้ในที่สุด

สามารถรับชมละครเรื่อง รากนครา ได้ทางไทยทีวีช่อง 3 ทุกวัน จันทร์- อังคาร เวลา 20.20 น. หรือรับชมย้อนหลังได้ที่ บ้านละคร เช่นเดิม

[adsense]