รากนครา 18 ก.ย. 60 ตอน 4 EP.4 | ดูรากนครา 18/9/60 ย้อนหลัง

รากนครา

ดูละครย้อนหลังเรื่อง รากนครา ตอนล่าสุด EP.4 ตอนที่ 4 วันที่ 18 กันยายน 2560 พบกับ หมาก-ปริญ แต้ว-ณฐพร มิว-นิษฐา และนิว-ชัยพล ห้ามพลาด รากนครา18/9/60

ดูย้อนหลังรากนครา ตอน 4

กดไลค์เพื่อติดตามชม

ตอนต่อไป รากนครา ตอน 5 EP.5 ย้อนหลัง 19 กันยายน 2560

*วีดีโอเป็นแบบเพลย์ลิสต์ เลือกดูวีดีโอคลิกที่มุมซ้ายบน

[adsense3]

เรื่องย่อ รากนครา ตอนที่ 4

รุ่งเช้าหน่อเมืองก็มาบอกว่า จะขอแยกไปเชียงใหม่อีกทาง ส่วนแบคกิ้น ก็ทันมาสมทบขบวนของศุขวงศ์ เขาดีใจไม่น้อยที่เห็นแม้นเมือง ได้แต่งงานกับเจ้าน้อย อินทรเองก็ดีใจที่เรื่องราวทุกอย่างจบลงได้ด้วยดี ศุขวงศ์กับแม้นเมืองมาถึงเชียงพระคำ แม้นเมืองนำเมล็ดของดอกชมพูป่ามาด้วย ศุขวงศ์เห็นจึงบอกจะให้อินทรเพาะ และนำไปปลูกให้

มิ่งหล้าแค้นใจที่ไม่มีใครจากเมืองมัณฑ์มาต้อนรับ ตัดสินใจเข้าไปในบริเวณพระราชวังด้วยตนเอง พบกับขบวนของปัทมสุดา ราชินีแห่งกษัตริย์เมืองมัณฑ์พอดี

เจ้าย่าเรือนคำ รีบมาดูตัวแม้นเมือง และชื่นชมในความงามของแม้นเมือง ศุขวงศ์ดีใจ ยิ้มไม่หุบ แล้วศุขวงศ์ ก็พาแม้นเมือง มากราบเจ้าหลวงศรีวงษ์ และจักรคำ อีกด้วย ศุขวงศ์ให้อินทร สืบเรื่องมิ่งหล้าที่เมืองมัณฑ์ ว่าสุข ทุกข์เช่นไร แม้นเมืองได้ยิน คิดว่าศุขวงศ์มีใจให้กับมิ่งหล้า แอบเสียใจ คำแก้วลงไปเล่นน้ำในสระ เขียนจันทร์ห้ามก็ไม่ฟัง จนคำแก้วจมน้ำ อินทรต้องลงไปช่วย พอฟื้นขึ้นมา คำแก้วปฎิญาณตนจะว่ายน้ำให้ได้ เจ้าย่ามาหาแม้นเมือง พาละอองคำมาด้วย ละอองคำ ชื่นชมในความสง่างามของแม้นเมือง

มิ่งหล้าแอบเข้ามาในวังด้านในอีกครั้ง มิ่งหล้าสบตากับกษัตริย์เมืองมัณฑ์ ปัทมสุดาทำทีไม่สนใจ มองมิ่งหล้าผ่านเลยไป แต่ในใจแค้นมาก สั่งให้มิ่น คนรับใช้ ไปสืบเรื่องมิ่งหล้า มิ่นมาหามิ่งหล้า มิ่งหล้าบอก ว่าเธอ คือตัวแทนเจ้าหลวงเชียงเงิน นำเครื่องบรรณาการจากแผ่นดินเชียงเงินมาถวายกษัตริย์เมืองมัณฑ์ มิ่นเล่าให้ปัทมสุดาฟัง ปัทมสุดา บอกจะไม่สนใจ ให้มิ่งหล้ารอจนกว่ากลับบ้านเมืองของตนไปเอง

สามารถรับชมละครเรื่อง รากนครา ได้ทางไทยทีวีช่อง 3 ทุกวัน จันทร์- อังคาร เวลา 20.20 น. หรือรับชมย้อนหลังได้ที่ บ้านละคร เช่นเดิม

[adsense]