รากนครา 12 ก.ย. 60 ตอน 3 EP.3 | ดูรากนครา 12/9/60 ย้อนหลัง

รากนครา

ดูละครย้อนหลังเรื่อง รากนครา ตอนล่าสุด EP.3 ตอนที่ 3 วันที่ 12 กันยายน 2560 พบกับ หมาก-ปริญ แต้ว-ณฐพร มิว-นิษฐา และนิว-ชัยพล ห้ามพลาด รากนครา12/9/60

ดูย้อนหลังรากนครา ตอน 3

กดไลค์เพื่อติดตามชม

*วีดีโอเป็นแบบเพลย์ลิสต์ เลือกดูวีดีโอคลิกที่มุมซ้ายบน

[adsense3]

เรื่องย่อ รากนครา ตอนที่ 3

ศุขวงศ์ปลอมตัวขี่ม้าออกไป เขาไปรอที่ช่องเขาขาด ตามนัดหมาย ศุขวงศ์ ชิงตัวแม้นเมืองไปได้ในที่สุด โดยคิดว่าเป็นมิ่งหล้า แล้วขี่ม้าหนีไป เหตุการณ์ชุลมุนจนศุขวงศ์ไม่ทันสังเกต เพราะแม้นเมืองยังไม่เปิดเผยผ้าคลุมให้เห็นใบหน้า ศุขวงศ์เตรียมม้าอีกตัวไว้ให้แม้นเมือง ให้ทหารดูแล ล่วงหน้าไปก่อน ตนเองจะกลับไปรับหน้าที่เชียงเงิน ทำทีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ศุขวงศ์ทำทีจะไปบอกลาแสนอินทะกลับเมืองตน แต่กลับเจอทหารทั้งสี่ของตนเอง เขาเริ่มตกใจ เรื่องราวที่แสนอินทะ บอกต่อหน้าทุกคน ก็คือ ให้ลูกสาวไปทำพิธีบวงสรวง แต่เกิดเหตุร้าย มีโจรป่าเข้าปล้น โชคดี ศุขวงศ์ช่วยไว้ทัน ตามธรรมเนียมของเชียงเงิน ถ้าได้ช่วยชีวิตใครไว้แล้ว ชีวิตของคนคนนั้นย่อมตกเป็นสิทธิ์ของผู้ช่วยชีวิต…ชีวิตของแม้นเมืองตามประเพณี นางกลับเข้ามาในหอหลวงไม่ได้อีกแล้ว ทางเดียวที่เหลืออยู่สำหรับแม้นเมืองคือเข้าพิธีกับศุขวงศ์ ในวันพรุ่งแล้วก็ติดตามเจ้าศุขวงศ์กลับบ้านกลับเมือง ศุขวงศ์ช็อก เมื่อรู้ว่าเป็นแม้นเมือง ไม่ใช่มิ่งหล้า ชีวิตของแม้นเมือง จึงเป็นของศุขวงศ์ไปในทันที ตามประเพณี

เพราะหลังจากที่ศุขวงศ์ให้ทหารนำตัวแม้นเมืองในคราบมิ่งหล้าไป หน่อเมืองก็เข้ามา แล้วเปิดผ้าคลุมหน้าออก จึงรู้ว่าเป็นแม้นเมือง ศุขวงศ์เสียรู้อย่างอภัยตัวเองไม่ได้ แต่ก็เป็นการยอมแพ้อย่างเต็มใจ เรือนของศุขวงศ์และแม้นเมือง ถูกเชื่อมเข้าหากันเพียงข้ามคืน แม้นเมืองนั่งนิ่ง ยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับตน นับจากวันนี้ไป แม้นเมืองแอบเศร้าใจ คิดว่าศุขวงศ์ คงโกรธตน ที่หลอกเขาเช่นนั้น

สามารถรับชมละครเรื่อง รากนครา ได้ทางไทยทีวีช่อง 3 ทุกวัน จันทร์- อังคาร เวลา 20.20 น. หรือรับชมย้อนหลังได้ที่ บ้านละคร เช่นเดิม

[adsense]