แซบมาก!! เมียหลวง 2017 สมาร์ท, จุ๋ย, คริส ละครใหม่ช่อง 3 เร็ว ๆ นี้ ตัวอย่าง เรื่องย่อ

เมียหลวง

ตัวอย่าง เรื่องย่อ ละครเรื่อง เมียหลวง พบกับ สมาร์ท กฤษฎา, จุ๋ย วรัทยา และ คริส  คริส หอวัง เรื่องราวจะเข้มข้นแซบแค่ไหน แฟนละครช่อง 3 พลาดไม่ได้เด็ดขาด

ละครเรื่อง เมียหลวง ปี 2560 ช่อง 3 ได้นำกลับมารีเมคพร้อมเตรียมจ่อคิวออนแอร์ให้ได้ชมเร็วๆนี้อีกครั้ง โดยทางค่ายผู้จัดได้บวงสรวงละคร  ตั้งแต่ต้นปี 2559 เวอร์ชั่นนี้ได้นักแสดงนำ คือ  สมาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์ (ดร.อนิรุทธิ์ ศัลวิทย์) – จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา (รับบทเป็น ดร.วิกันดา พันธ์ภากร) และ คริส  คริส หอวัง รับบทเป็น (อรอินทร์)

เรื่องย่อเมียหลวง

ดร.วิกันดา พันธ์ภากรและดร.อนิรุทธิ์ ศัลวิทย์ เป็นคู่สามีภรรยาที่ใครๆก็ต่างอิจฉาในความเพียบพร้อมทั้งด้านการงาน เงินทอง และความรู้ วิกันดามีเพื่อนสาวซึ่งแต่งงานแล้วทั้งสองคือ อนงค์นารถที่เบื่อการกระทำของสามีสุดๆเพราะเขาชอบอ่านหนังสือมากเกินไป ส่วนฉวีเพ็ญแม้ว่าใบหน้าจะยิ้มระรื่น แต่ความในใจนั้นทุกข์ตรมเพราะสามีเสพติดการพนัน ทั้งนี้วิกันดาและอนิรุทธิ์มีลูกด้วยกันสองคนคือโหน่ง ลูกชายคนโตกับนุ่นลูกสาวคนเล็ก ซึ่งฉวีเพ็ญเห็นว่าอนิรุทธิ์อยู่กับผู้หญิงที่ภัตตตาคาร วิกันดาจึงเค้นความจริงจากเขาแต่อนิรุทธิ์ฉลาดพูดบอกว่าเขารักวิกันดาคนเดียวเท่านั้น ผู้หญิงคนอื่นเป็นเพียงทางผ่าน อนิรุทธิ์นั้นลื่นไหลยิ่งกว่าอะไรวิกันดาจึงตามเล่ห์เหลี่ยมผู้ชายเจ้าชู้คนนี้ไม่ทัน แต่แล้วนงคราญมาหา และบอกวิกันดาว่าเธอท้องกับอนิรุทธิ์ ชายหนุ่มปฏิเสธว่าไม่ใช่ลูกของเขาและแอบให้เงินนงคราญ พร้อมบอกว่าไม่ต้องมายุ่งกับชีวิตเขา นงคราญจึงหายไป วิกันดาจึงเริ่มที่จะชินชากับพฤติกรรมของสามีตัวเอง และแล้วในวันหนึ่งนวลได้มาทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กชั่วคราวแทนอ้อมซึ่งกลับบ้านต่างจังหวัด อนิรุทธิ์ให้ความสนใจในตัวนวล วิกันดารู้แต่พยายามที่จะนิ่งเฉย อนงค์นารถเตือนให้เพื่อนระวังนวลด้วย เพราะไม่น่าไว้ใจ อนิรุทธิ์กลับบ้านเร็วมากขึ้นและมักจะไปเล่นกับลูกและนวล ในวันหนึ่งวิกันดาได้เข้าไปในห้องลูกและพบว่ามีสร้อยของนวลตกอยู่ไม่มีใครยอมรับ วิกันดาก็ไม่ได้มีปากมีเสียงแต่อย่างใด นวลเริ่มดูดีมากยิ่งขึ้นเพราะนอกจากเงินเดือนแล้วเธอยังได้เงินพิเศษจากอนิรุทธิ์ แม้ว่านวลจะขึ้นเสียงกับวิกันดาในบางครั้ง แต่ก็ต้องสงบเสงี่ยมตัวเองไว้เพราะอนิรุทธิ์ไม่สนใจและคิดว่าวิกันดาสามารถไล่นวลออกเมื่อไหร่ก็ได้

น้องสาวของถารที่ชื่ออรอินทร์ กลับมาจากเมืองนอกหลังจากเรียนจบ เธอหย่ากับสามีชื่อเจนจบ ซึ่งอรอินทร์ทนไม่ได้กับสังคมในการอยู่บ้านของคนจีน ทั้งสองมีลูกด้วยกันชื่อนิ่ม อนิรุทธิ์ได้ไปรับอรอินทร์ ทั้งสองรู้สึกได้ว่าถูกใจกันอย่างมาก ทำให้วิกันดาเริ่มระแวงขึ้นมา ในวันเกิดของอนิรุทธิ์ อรอินทร์ก็ไปร่วมงานด้วย การแสดงออกของอรอินทร์ทำให้เพื่อนของวิกันดาไม่ชอบ และวิกันดาก็ระแวงมากขึ้นเพราะอรอินทร์ต่างจากผู้หญิงคนอื่นของอนิรุทธิ์ แม้วิกันดาจะขอให้สามีไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับอรอินทร์มากเกินไป แต่อนรุทธิ์ก็บอกว่าอรอินทร์เป็นเพียงของเล่นเท่านั้น หลังจากนั้นอรอินทร์มักทำตัวสนิทสนมกับอนิรุทธิ์มากยิ่งขึ้นและมาเยี่ยมวิกันดาที่บ้านบ่อยๆ แม้ต่อหน้าจะมีมารยาทกับอนิรุทธิ์เมื่อวิกันดาอยู่ด้วย แต่ลับหลังก็ไม่รู้ว่าเป็นเช่นไร วิกันดาถึงกับตัดพ้อว่าอยากเป็นเมียน้อยเพราะจะได้ไม่ต้องแบกรับเรื่องทุกข์ใจ เช่นเดียวกันกับเจนจบที่ไปมาหาสู่วิกันดาบ่อยๆ อนิรุทธิ์เริ่มระแวงและคิดว่าวิกันดาคงอยากจะปั่นหัวเขา

ในคืนหนึ่งที่มีปาร์ตี้ วิกันดาอยากยั่วความหึงหวงไปตัวสามีจึงดื่มเหล้าและเต้นกับเจนจบ แต่ละอายใจตัวเองทำไม่ได้อนิรุทธิ์จึงไปส่ง และพบว่ากลับมาตอนเช้าพร้อมกับอรอินทร์ วิกันดาเสียใจแต่ไม่พูดออกมา ในขณะที่ขับรถจะไปซื้อของวิกันดาและอนิรุทธิ์ทะเลาะกันอย่างรุนแรง วิกันดาคุมอารมณ์ไม่อยู่จึงขอตัวกลับโดยอ้างว่าปวดท้อง วิกันดาจึงไปปรับทุกข์กับฉวีเพ็ญจนพอใจและกลับมาพบว่าเจนจบมาหา เขาได้พูดคำเสียดสีจนทำให้อรอินทร์เจ็บใจ วิกันดาทะเลาะกับอนิรุทธิ์อยู่เรื่อยๆ นวลเป็นเดือดเป็นร้อนแทนวิกันดา เพราะเธอรู้จุดประสงค์ของอรอินทร์ดี อนิรุทธิ์เบื่อนวลและอรอินทร์ที่ทะเลาะกันจึงขับรถหนีไป เจนจบเสียใจมากที่อรอินทร์สอนให้ลูกรังเกียจคนจีนในครอบครัวของเขา ในขณะที่อรอินทร์ขอจัดงานวันเกิดให้ลูกตัวเองที่บ้านวิกันดา แต่ไม่ได้รับอนุญาตจากทั้งสองสามีภรรยา ทำให้เธอเจ็บใจเป็นอย่างมาก ซึ่งวิกันดาเห็นอรอินทร์และอนิรุทธิ์กอดจูบกัน ด้วยความโกรธจัดเธอห้ามทั้งสองคนไม่ให้ไปนอนบนบ้าน ทั้งสองจึงออกไปข้างนอกและอรอินทร์ได้โทรมาเยาะเย้ย วิกันดาเป็นลมจนนวลต้องเข้ามาช่วย อนิรุทธิ์ยืนยันว่าเขาไม่ได้ทำอะไรเกินเลยแต่วิกันดาไม่เชื่อ แต่แล้วอรอินทร์ปั่นหัวให้อนิรุทธิ์หึงหวงด้วยการทำความสนิมสนมกับวาทิน พ่อหม้ายเศรษฐีเนื้อหอม อนิรุทธิ์จึงไม่ชอบใจเป็นอย่างมาก อรอินทร์อยากตามสองสามีภรรยาไปญี่ปุ่นด้วย แต่วิกันดาไม่พอใจจึงขอเลิกกับอนิรุทธิ์อย่างเด็ดขาดในทางพฤตินัย เขาจึงต้องจำยอม ท่านผู้หญิงวิภารดีชวนไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยกันกับวิกันดาเพราะเห็นว่าสีหน้าเธอไม่ค่อยมีความสุขมากนัก วิกันดาไม่บอกเรื่องนี้กับใครนอกจากฉวีเพ็ญที่เธอฝากให้ดูแลลูกไว้ วิกันดาเริ่มนิ่งเฉยมากยิ่งขึ้นและหันมาเข้าหาพระพุทธศาสนา แม้ว่าอรอินทร์จะพยายามเยาะเย้ยที่เริ่มแย่งชิงอนิรุทธิ์มาเป็นของตัวเอง อนิรุทธิ์จึงเริ่มแสดงออกกับอรอินทร์อย่างเปิดเผย เพื่อนที่รู้ก็ตกใจที่ไม่สามารถช่วยอะไรวิกันดาได้เลย

ดูตอนที่ 1 เมียหลวงตอนแรก EP1 | 27 เม.ย. 60

ตัวอย่างเมียหลวง 2560